svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สายรัดข้อมือเด็กและผู้สูงอายุพลัดหลง

30 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รมว.พม. แจกสายรัดข้อมือป้องกันเด็กและผู้สูงอายุพลัดหลง และมอบเสื้อเอี๊ยม พม. เพื่อพ่อหลวงให้กับอาสาสมัครจิตอาสา ณ จุดบริการ "พม. เพื่อพ่อหลวง"

ที่จุดบริการประชาชน "พม. เพื่อพ่อหลวง" ในพื้นที่สนามหลวง ฝั่งตรงข้ามวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ฯ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และอาสาสมัคร ที่ปฏิบัติหน้าที่ให้บริการประชาชนที่เดินทางมาร่วมสักการะพระบรมศพ ตามที่มีพระราชทานพระราชานุญาตให้ประชาชนเข้าถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ภายหลังพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลครบ 15 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป ระหว่างเวลา 08.00-21.00 น.ทุกวัน
ส่งผลให้มีประชาชนเดินทางมาจากทั่วประเทศเพิ่มมากขึ้น เพื่อเข้าถวายสักการะพระบรมศพฯ โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ อาทิ เด็ก ผู้สูงอายุ และคนพิการ พล.ต.อ.อดุลย์ บอกว่า จุดบริการประชาชนได้เตรียมข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และอาสาสมัคร พร้อมให้บริการต่างๆ อย่างเต็มที่ด้วยใจบริการ ประกอบด้วย บริการจัดทำป้ายข้อมูลเด็กและผู้สูงอายุคล้องข้อมือ (Wristband) เพื่อป้องกันการพลัดหลง โดยการเขียนชื่อ-นามสกุล ของเด็กและผู้สูงอายุ พร้อมเบอร์โทรศัพท์ของบุคคลที่เกี่ยวข้องที่สามารถติดต่อได้ บนสายรัดข้อมือ หากเกิดกรณีการพลัดหลง จะสามารถติดต่อได้อย่างรวดเร็วทันเหตุการณ์
นอกจากนั้น ยังมีบริการดูแลเด็กและผู้สูงอายุที่พลัดหลง บริการรถเข็นนั่งสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ (วีลแชร์) โดย อพม. ลูกเสือ เนตรนารี ยุวกาชาด และเยาวชนจิตอาสาจากสภาเด็กและเยาวชน, บริการให้คำปรึกษาแนะนำปัญหาทางสังคม ,บริการแจกฟรี ยาดม ยาหม่อง และริบบิ้นดำ ,บริการฟรี ตัดผมชาย หญิง และบริการเก็บขยะบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวังและสนามหลวง โดยเด็กและเยาวชนที่อยู่ในความอุปการะของสถานสงเคราะห์ และมอบเสื้อเอี๊ยม พม. เพื่อพ่อหลวงให้กับอาสาสมัครจิตอาสา ณ จุดบริการ "พม. เพื่อพ่อหลวง"ด้วย

logoline