svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เครนก่อสร้างล้มทับทางขึ้นสถานีบีทีเอส พระโขนง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

30 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 30 ตุลาคม ร.ต.ท.ภูมิพัฒน์ สัญญารองสว.(สอบสวน) สน.คลองตัน รับแจ้งเหตุเครนก่อสร้างล้มทับทางขึ้นสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสพระโขนง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนางอัจฉราวดี ชัยสุวิรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตคลองเตย

ที่เกิดเหตุบริเวณริมถ.สุขุมวิทขาเข้า แขวงพระโขนง เขตคลองเตยซึ่งเป็นสถานที่ก่อสร้างอาคาร3ชั้นซัมเมอร์ฮิลล์ติดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสพระโขนง พบชิ้นส่วนเครนตอกเสาเข็มลักษณะเป็นแท่งกลมสีดำสูงประมาณ 20 เมตรล้มขวางการจราจรช่องทางซ้าย1ช่องทางทำให้สายไฟฟ้าขาดเสาไฟฟ้าเอียงจำนวน2ต้น ราวบันไดทางขึ้นหักเสียหายกว้างประมาณ1เมตร อย่างไรก็ตามไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เครนก่อสร้างล้มทับทางขึ้นสถานีบีทีเอส พระโขนง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


นางอัจฉราวดีกล่าวว่าเมื่อเวลา 11.00 น.รับแจ้งเครนตอกเสาเข็มสูง 20 เมตรของบ.บูติคพระโขนงวันผู้ขออนุญาตก่อสร้างล้มลงพาดกับราวบันไดทางขึ้นรถสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสพระโขนงจึงรีบพาเจ้าหน้าที่เขตมาตรวจสอบและอำนวยความสะดวกประชาชนซึ่งจากการสอบถามคนงานทราบว่าสาเหตุเกิดจากดินทรุดตัวเพราะฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องหลายวันทำให้ฐานเครนล้มเอียงจนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นแต่โชคดีมากที่ไม่มีคนบาดเจ็บและเสียชีวิตส่วนค่าเสียหายต้องรอให้เคลียร์สถานที่เกิดเหตุให้เสร็จก่อนคาดว่าจะใช้เวลากว่า 1 ชม. จากนั้นเจ้าหน้าที่ของแต่ละส่วนทั้งการไฟฟ้าบีทีเอสเจ้าหน้าที่เขตจะเข้าประเมินความเสียหายแล้วจึงจะสามารถระบุตัวเลขที่ชัดเจนได้ส่วนการดำเนินการเบื้องต้นหลังจากนี้ตนจะส่งตัวแทนไปลงบันทึกประจำวันที่สน.คลองตันไว้ก่อน นอกจากนี้บริษัทดังกล่าวยื่นขออนุญาตการก่อสร้างเมื่อประมาณต้นเดือนที่ผ่านมาส่วนการนำรถเครนขนาดใหญ่และมีน้ำหนักมากเข้ามาก่อสร้างในพื้นที่เชื่อว่าวิศวกรผู้ควบคุมงานจะต้องมีการประเมินแล้วว่าสามารถนำเข้ามาใช้ได้แต่อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าบริษัทดังกล่าวขออนุญาตการก่อสร้างถูกต้องหรือไม่

เครนก่อสร้างล้มทับทางขึ้นสถานีบีทีเอส พระโขนง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ด้านนางสรนีย์ ดีพันธุ์พงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทยูไนเตดคอนสตรัคชั่นแมทรีเรียลจำกั ดผู้รับเหมาก่อสร้าง เปิดเผยว่าได้รับว่าจ้างให้ก่อสร้างคอมมูนิตี้มอลล์ชื่อว่าบูทีคพระโขนงในบริเวณนี้และขณะที่กำลังก่อสร้างพื้นดินบริเวณดังกล่าวอ่อนตัวเนื่องจากฝนตกหนักหลายวันที่ผ่านมาทำให้เครนที่กำลังตอกเสาเข็มที่มีน้ำหนักมากล้มลงมาและทำให้เครนไปฟาดกับบันไดของรถไฟฟ้าบนชั้น 2 ที่เชื่อมต่อไปบนชานชาลารวมทั้งเสาไฟสายไฟและทางเท้าได้รับความเสียหายแต่ไม่มีประชาชนและคนงานได้รับบาดเจ็บ

logoline