svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่ค้าอาหารตามสั่งอ่างทอง ทำอาหารแจกฟรี

30 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 12.00 น.ของวันนี้ (30 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบยังร้านอาหารตามสั่งของนางทัศนีย์ นาคนิม อายุ 48 ปี เลขที่ 30/7 หมู่ที่ 1 ต.ป่างิ้ว อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง หลังทราบว่าที่ร้านอาหารตามสั่งดังกล่างได้ทำอาหารแจกฟรีให้กับประชาชน

โดยเมื่อเดินทางไปถึงพบว่าร้านของนางทัศนีย์นั้นอยู่ใกล้กับที่ว่าการองค์การบริหารส่วนตำบลป่างิ้ว ภายในร้านมีพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดชติดไว้เป็นจำนวนมาก และยังมีป้ายข้อความแสดงความอาลัย โดยที่บริเวณหน้าร้านและภายในร้านมีพี่น้องประชาชนมานั่งทานอาหารและเข้าแถวรอรับอาหารที่แจกฟรีกันจำนวนมาก ซึ่งอาหารที่แจกให้ฟรีนั้นมีหลายอย่าง เช่น ก๋วยเตี๋ยว อาหารตามสั่ง ขนมจีบ ของหวาน น้ำดื่ม

แม่ค้าอาหารตามสั่งอ่างทอง ทำอาหารแจกฟรี

จากการสอบถามนางทัศนีย์ กล่าวว่า ตนนั้นมีอาชีพค้าขายอาหารตามสั่ง หลังจากที่ตนทราบข่าวพระบาทสมเด็จพระปรมินทร์มหาภูมิภลอดุลยเดช เสด็จสวรรคต ตนและคนในครอบครัวต่างเศร้าโศกเสียใจมาก เมื่อครบ 15 วันที่พระองค์ทรงเสด็จสวรรคต ตนพร้อมกับพี่น้อง จำนวน 10 คน ได้รวบรวมเงินกันเพื่อที่จะทำอาหารแจกจ่ายให้กับประชาชนให้ทานฟรี โดยเลือกทำในวันนี้ซึ่งเป็นวันอาทิตย์ซึ่งเป็นวันหยุด จะได้มีคนมาทานอาหารที่ตนแจกฟรีกันเยอะ ๆ ซึ่งทั้งหมดที่ทำก็เพื่อทำดีถวายพ่อหลวง รวมทั้งถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ โดยตนเริ่มเปิดทำตั้งแต่ 10.00 น. จะทำแจกไปจนกว่าของในร้านจะหมด

แม่ค้าอาหารตามสั่งอ่างทอง ทำอาหารแจกฟรี


นางทัศนีย์ กล่าวต่อว่า ตนและพี่น้อง ๆ รู้สึกดีใจที่ได้ทำความดีแบบนี้ เมื่อเห็นชาวบ้านมาทานอาหารและมารอรับอาหารกันเป็นจำนวนมากตนก็รู้สึกปลื้มใจ ถึงแม้จะเป็นความดีอันเล็กน้อย ตนก็รู้สึกภูมิใจที่ได้ทำอะไร ๆ ที่ดี ๆ ถวายพ่อหลวงผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ร้านเป็นไปอย่างคึกคัก มีพี่น้องประชาชนมาทานอาหารภายในร้านและเข้าคิวรับอาหารกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางคนที่มาทานอาหารที่ร้าน เมื่อทานเสร็จ จะขอใส่ถุงกลับบ้านทางทัศนีย์ก็ไม่ได้ว่าอะไร ตักใส่ถุงกลับไปให้ที่บ้านได้ด้วย บรรยากาศภายในร้านมีทั้งรอยยิ้มของผู้ให้และรอยยิ้มของผู้รับ

แม่ค้าอาหารตามสั่งอ่างทอง ทำอาหารแจกฟรี

logoline