svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"โฆษก.กทม."เตือนผู้ปกครองทำป้ายข้อมูลประจำตัวเด็ก หวั่นพลัดหลงในสนามหลวง

30 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โฆษก.กทม."เตือนผู้ปกครองทำป้ายข้อมูลประจำตัวเด็ก หวั่นพลัดหลงในสนามหลวง เตรียมนำดอกไม้สักการะทำปุ๋ยหมักให้เกิดประโยชน์สูงสุด

น.ส. ตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกของกรุงเทพมหานครแถลงหลังการประชุมศตส.ว่า สำหรับความประสงค์จะเข้ามาใช้พื้นที่ในบริเวณสนามหลวง ว่า เบื้องตนอยากทำความเข้าใจและประชาสัมพันธ์กับทุกภาคส่วนถึงการจัดระเบียบ และการประสานงานกับ กทม. เพื่อขอใช้พื้นที่ซึ่งปัจจุบันมีหน่วยงานเข้ามาใช้พื้นที่ในสนามหลวงเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางหน่วยงานไม่ได้ประสาน กทม. ก่อน จึงอยากขอให้ประสานเข้ามาเพื่อจะได้บริการจัดการได้ อาทิ เรื่องอาหาร ของใช้ที่ต้องการนำมาให้บริการประชาชน หรือสามารถติดต่อที่ศูนย์วอลันเทีย ฟอร์ แดด ตั้งอยู่ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ ทั้งนี้หากไม่ประสานกับ กทม. อาจจะทำให้เกิดอุปสรรคในการบริหารจัดการและทำให้พื้นที่ไม่มีความเป็นระเบียบ โดยสามารถติดต่อที่วอลันเทีย ฟอร์ แดด 091-814-2076 หรือสามารถประสานมาที่กองอำนวยการร่วมกทม. เพื่อขอเบอร์ติดต่อในส่วนที่ต้องการทราบหมายเลข 1899 หรือสายด่วน กทม. 1555

"โฆษก.กทม."เตือนผู้ปกครองทำป้ายข้อมูลประจำตัวเด็ก หวั่นพลัดหลงในสนามหลวง


น.ส. ตรีดาว กล่าวว่า ส่วนสถิติการพลัดลงของเด็กและผู้สูงอายุที่ กทม. เก็บสะสมตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม -29 ตุลาคมพบว่า จำนวนเด็กที่พลัดหลงยอดรวม 151 คน และผู้ใหญ่หรือผู้สูงอายุมีจำนวน 72 คน ทั้งนี้ทางกองทัพภาคที่ 1 และ กทม. ได้ตกลงร่วมกันว่าอยากให้ประชาชนที่เข้ามาในพื้นที่สนามหลวงมีบัตรประจำตัว โดยเฉพาะเด็กโดยผู้ปกครองเขียนชื่อ-สกุล ชื่อผู้ปกครองหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมเบอร์โทรศัพท์ติดตัวเด็กไว้เสมอ เมื่อเกิดเหตุการณ์เด็กพลัดหลงเจ้าหน้าที่จะสามารถตามหาผู้ปกครองได้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่มีการทำบัตรลักษณะดังกล่าวแจกตามจุดคัดกรองต่างๆ แต่หากประชาชนสามารถทำมาจากที่บ้านเองได้ จะสามารถช่วยให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้ง่ายมากขึ้น ทั้งนี้รวมถึงผู้สูงอายุที่ ที่ไม่สามารถดูแลตนเองได้ดีนัก

"โฆษก.กทม."เตือนผู้ปกครองทำป้ายข้อมูลประจำตัวเด็ก หวั่นพลัดหลงในสนามหลวง


"การบริหารจัดการขยะในพื้นที่ กทม. ร่วมกับศูนย์วอลันเทีย ฟอร์ แดด มีอาสาสมัครที่เป็นเยาวชนและประชาชนทั่วไปเข้ามาแนะนำประชาชนในเรื่องการแยกขยะ ซึ่งทำให้ระบบการจัดการขยะเรียบร้อยดีขึ้น และส่วนของการบริหารจัดการดอกไม้ ที่มีประชาชนนำมาถวายสักการะพระบรมศพเป็นจำนวนมากในบริเวณรอบพระบรมมหาราชวัง จึงมีการนำดอกไม้ดังกล่าวมาจัดใหม่และรวมไว้ที่สวนสราญรมย์ โดยจะทำการคัดแยกประเภทตามสี เพื่อนำไปตกแต่งยังบริเวณต่างๆ เมื่อดอกไม้เหี่ยวหมดสภาพการใช้งานจะนำไปหมักเป็นน้ำหมักชีวภาพ ทั้งนี้ กทม. ฝากถึงหน่วยงานที่ต้องการจะนำดอกไม้ไปทำประโยชน์สามารถติดต่อมายังสำนักสิ่งแวดล้อมได้" โฆษกกทม. กล่าว

logoline