svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ประชาชนไหว้พระบรมศพหน้าประตูวิมานเทเวศร์ แทนการเข้าคิว

30 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาชนจำนวนหนึ่งก้มตัวลงกราบกับพื้น ถวายสักการะพระบรมศพหน้าประตูวิมานเทเวศร์ แทนการเข้าคิว ติดตามบรรยากาศ กับ คุณธัญพิศิษฐ์ เลิศบำรุงชัย

บริเวณหน้าพระบรมมหาราชวัง ตรงประตูวิมานเทเวศร์มีประชาชนจำนวนหนึ่งก้มตัวลงกราบกับพื้น ถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แทนการเข้าคิวเข้าแถวเข้าไปด้านในเนื่องจากเป็นประตูที่ตรงกับพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทในพระบรมมหาราชวังมากที่สุดรมว.พม. แจกสายรัดข้อมือป้องกันเด็กและผู้สูงอายุพลัดหลง และมอบเสื้อเอี๊ยม พม. เพื่อพ่อหลวง ให้กับอาสาสมัครจิตอาสา พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พม. ที่ให้บริการประชาชนที่เดินทางมาร่วมสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ จุดบริการ "พม. เพื่อพ่อหลวง"กรมการปกครองกระทรวงมหาดไทย ได้จัดรถบัสรับส่ง 17 คัน นำประชาชนจากอำเภอ อำเภอแม่ฟ้าหลวง อำเภอเชียงแสนและอำเภอแม่สาย จำนวน 750 คน ซึ่งออกเดินทางจากจังหวัดเชียงรายตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2559 เวลา 13:00 น. ได้ถึงแล้ว และทยอย ....
สำหรับ การดูแลพื้นที่โดยรอยสนามหลวง และพระบรมมหาราชวัง ตำรวจปิดจุดคัดกรองทั้งหมด 8 จุด ตั้งแต่เวลา 21.00 น. ถึง 04.00 น. เพื่อเป็นการจัดระเบียบให้เกิดความเรียบร้อย และความปลอดภัย เนื่องจากที่ผ่านมาไม่ได้มีการตรวจสอบหรือคัดกรองอย่างเข้มข้น ซึ่งจะเริ่มดำเนินการคืนวันนี้ เป็นคืนแรก
โดยประชาชนบางส่วนที่เดินทางมาถึง แต่ไม่ทราบว่ามีการปิดไม่ให้เข้าพื้นที่ ก็ได้นั่งรอบริเวณด้านนอก เพื่อที่จะรอเข้าไปสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมโกศ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในช่วงเวลา 04.00 น. ขณะที่ประชาชนบางส่วนที่อยู่บริเวณด้านในก็นั่งอยู่ภายในเต็นท์พักคอย เพื่อรอสักการะพระบรมศพฯเช้านี้เช่นกัน

logoline