svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รองผบช.น.แจง วันนี้ใช้แผนจราจรเหมือนวันที่ 29 ต.ค.- ขอบคุณปชช.หันมาใช้รถสาธารณะมากขึ้น

30 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่บริเวณโดยรอบสนามหลวง ถนนราชดำเนิน เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 ตุลาคม พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รรท.รองผบช.น. (ดูแลงานจราจร) ได้ลงมาตรวจพื้นที่บริเวณหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ พร้อมทั้งได้สั่งการเกี่ยวกับการจราจร เปิดเผยว่า ในวันนี้จะใช้แผนเดียวกันกับวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา พบว่าการจราจรในวงกว้างรอบพื้นที่มีความเรียบร้อยดี เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาด้วยรถยนต์สาธารณะ ทั้งรถบัส รถขสมก. รถชัตเติ้ลบัส ซึ่งสภาพการจราจรทั้งภายในและภายนอกในวันนี้ยังคงเรียบร้อยดีอยู่ การจราจรไม่มีติดขัด ตนได้สั่งกำชับว่าต้องให้พี่น้องประชาชนที่เดินทางมาได้รับความสะดวกและปลอดภัย


"รถที่มาจากต่างจังหวัดจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรขี่รถมอเตอร์ไซต์นำเข้ามา พร้อมทั้งได้แนะนำให้ไปจอดรถในจุดที่ได้กำหนดไว้ ต้องขอขอบคุณประชาชนที่ใช้รถยนต์ส่วนบุคคลมีจำนวนลดน้อยลง หลังได้แนะนำว่าไม่ควรที่จะนำรถยนต์ส่วนบุคคลเข้ามาในถนนราชดำเนิน เพราะจะทำให้การจราจรติดขัด ซึ่งก็มีประชาชนหันมาใช้บริการรถโดยสารสาธารณะกันมากขึ้น จำนวนพี่น้องประชาชนที่เดินทางเข้ามาเปรียบเทียบกับเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม มีความใกล้เคียงกัน โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมามีประชาชนเดินเท้าเข้ามากันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเวลา 11.00-12.00 น. คาดการณ์ว่าจะมีประชาชนเดินทางเข้ามากันเป็นจำนวนมาก" พล.ต.ต.จิรพัฒน์ กล่าว

รองผบช.น.แจง วันนี้ใช้แผนจราจรเหมือนวันที่ 29 ต.ค.- ขอบคุณปชช.หันมาใช้รถสาธารณะมากขึ้น


ด้านนางอำพร เนาวรัตนาวนิช อายุ 64 ปี ซึ่งได้เดินทางมาจากจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ตนเดินทางมาพร้อมกับครอบครัวรวมทั้งหมด 5 คน จากต.จระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ด้วยรถตู้ เพื่อเข้ามาต่อรถไฟ และออกจากจ.นครราชสีมาตั้งแต่เวลา 04.00 น. ก่อนที่จะมาลงที่สถานีรถไฟหัวลำโพง และได้ต่อรถเมล์ของขสมก.เข้ามาที่สนามหลวง ตนและครอบครัวตั้งใจมากราบพระบรมศพฯ เบื้องหน้าพระบรมโกศ โดยได้มาเข้าคิวต่อแถวตั้งแต่ช่วงเช้า แต่คุณตาที่มาด้วยกันสุขภาพร่างกายไม่ไหวเกิดอาการจะเป็นลม จึงจำเป็นต้องกราบสักการะพระบรมศพฯ ด้านนอกพระบรมมหาราชวังแทน ซึ่งตั้งใจว่าหลังจากนี้จะหาเวลามากราบพระบรมศพให้ได้ แต่คงต้องรอให้ประชาชนลดน้อยลงกว่านี้ อีกสักระยะก่อนถึงจะเดินทางเข้ามาใหม่

รองผบช.น.แจง วันนี้ใช้แผนจราจรเหมือนวันที่ 29 ต.ค.- ขอบคุณปชช.หันมาใช้รถสาธารณะมากขึ้น


"ใจฉันยังสู้แต่คุณตาไม่ไหว อยู่ๆ จะเป็นลม วันหน้าจะหาเวลามาอีกครั้ง" นางอำพร กล่าวด้วยน้ำตาคลอ
นางอำพร ยังเล่าอีกด้วยว่า ตนยึดคำสอนในเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน เช่นการทำไร่ทำสวนก็จะเน้นแบบเกษตรอินทรีย์ ทั้งการปลูกข้าว ปลูกผักไว้กินเอง อีกทั้งเคยได้ไปศึกษาวิธีการจากศูนย์กสิกรรมธรรมชาติมาบเอื้อง จ.ชลบุรี ซึ่งมีความทราบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นอย่างมาก ทุกครั้งที่มีโอกาสหากมีกิจกรรมที่เกี่ยวกับพ่อหลวงก็จะไปร่วมกิจกรรมด้วยทุกครั้ง

รองผบช.น.แจง วันนี้ใช้แผนจราจรเหมือนวันที่ 29 ต.ค.- ขอบคุณปชช.หันมาใช้รถสาธารณะมากขึ้น


นอกจากนี้ทางกรุงเทพมหานครได้จัดรถวิ่งวน (Shuttle Bus) 9 จุด แบ่งเป็น1.สถานีสวนสันติพร2.สถานีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย (สตรีวิทยา)3.สถานีผ่านฟ้า4.สถานีร้านสกายไฮ5.สถานีศาลหลักเมือง6.สถานีสวนเจ้าเชษฐ์7.สถานีสนามหลวง8.สถานีอนุสาวรีย์ทหารอาสาฯ9.สถานีการท่องเที่ยวกทม.

รองผบช.น.แจง วันนี้ใช้แผนจราจรเหมือนวันที่ 29 ต.ค.- ขอบคุณปชช.หันมาใช้รถสาธารณะมากขึ้น


ส่วนทางขสมก.ได้จัดจุดจอดรถรอบพื้นที่สนามหลวงจำนวน 4 จุด คือ1.หน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ (ร้านสกายไฮ) สาย 2, 15, 47, 59, 60, 70, 503 และ 5112.หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน สาย1, 12, 25, 82 และ 508 รถเวียนรับ-ส่ง หัวลำโพง-สนามหลวง-วงเวียนใหญ่3.บริเวณใต้สะพานพระปิ่นเกล้า (ถนนพระอาทิตย์) สาย3, 32, 53 และ 63 4.หน้ากองสลากเดิม สาย 42, 68, 79, 80, 91, 203 และ 509 รถเวียนรับ-ส่ง สายใต้ใหม่-สนามหลวง4.บางใหญ่ (เซ็นทรัลเวสเกตต์)-สนามหลวง เมืองทอง-สนามหลวง ซึ่งจะมีรถคอยบริการประชาชนตั้งแต่ช่วงเวลา 06.00-24.00 น.
โดยรถจะออกทุก 10 นาที มีรถเมล์ฟรีธรรมดาให้บริการ 390 คัน ใน 17 เส้นทาง

logoline