svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จิตอาสาเปิดซุ้มบริการ ให้ยืมเสื้อผ้าสีดำ - สุภาพฟรี

29 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้เป็นวันแรกของการเปิดให้ ประชาชนเข้าถวายสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ประชาชนนับหมื่น ต่างพากันมุ่งหน้าสู่ท้องสนามหลวง หวังจะได้เข้าไปสักการะ หลายคนต้องผิดหวังกลับบ้าน เพราะไม่ทันได้รับฟังระเบียบการแต่งกายที่ถูกต้อง ด้วยเหตุนี้ จึงเกิดจิตอาสารูปแบบใหม่ การบริการให้ยืมเสื้อผ้าสุภาพ สีดำ ที่ถูกระเบียบ

สำนักพระราชวังได้รับพระบรมราชานุญาตให้ประชาชนเข้าถวายสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทได้ ตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค.นี้เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 08.00-21.00 น. ทุกวัน ยกเว้นช่วงมีพระราชพิธีบนพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ทำให้ตลอดทั้งวันนี้มีประชาชน เข้าแถวยาว ขดไปมาจนเต็มพื้นที่สนามหลวงเพื่อรอเข้าไปถวายสักการะ พระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมโกศหลายคน เดินทางเข้ามาตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค.บ้างก็ออกเดินทางมาเมื่อกลางดึกเพื่อมาถึงให้ทันช่วงเช้า โดยไม่ทันได้ฟังคำประกาศจากสำนักพระราชวัง ที่ออกผ่านสื่อต่างๆ ในการ แต่งกายให้ถูกต้องเหมาะสม

ทำให้ในวันนี้ มีประชาชนหลายร้อยคน ที่แต่งกายไม่ตรงตามระเบียบ ที่ทางการได้แจ้ง ต้องกลับบ้านไป เพื่อเตรียมตัวมาใหม่ในวันอื่นๆ แต่สำหรับบางคนที่ มาจากต่างจังหวัด หรือมีความตั้งใจจะต้องเข้าไปสักการะในวันนี้ก็มีทางออกให้ เพราะทาง สน.ชนะสงคราม เค้าเปิดซุ้ม จุดบริการเปลี่ยนชุดดำ เพื่อความสุภาพขึ้น โดยได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก ที่แต่งตัวมาไม่พร้อมเข้าวัง

เน้นย้ำกันอีกครั้ง โดยการแต่งกายที่เหมาะสมสำหรับสุภาพบุรุษ คือเสื้อมีปกสีดำ กางเกงขายาวสีดำ และรองเท้าหุ้มส้นสีดำ ส่วนผู้หญิง สวมเสื้อมีแขน และกระโปรงคลุมเข่า หรือ จะเป็นผ้าถุงก็ได้ นะคะ ส่วนรองเท้า ก็ขอให้เป็นคัทชู ผ้าใบ หรือ รองเท้า หุ้มส้นสีดำ และ งด ยีนส์ในทุกกรณี ขอแนะนำให้คุณผู้ชมเตรียมตัวให้พร้อมมาจากทางบ้านจะดีกว่า

คุณผู้ชมที่เตรียมตัวจะเดินทางมา ถวายสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในวันต่อๆ ไป ทางเจ้าหน้าที่แนะนำว่าให้ ทยอยๆ กันมา เพราะตอนนี้ทางรัฐบาลยังเปิดให้เข้าสักการะได้เรื่อยๆ และ แต่งตัวให้พร้อมมาจากบ้านจะดีที่สุด ส่วนใครมีจิตจำนงค์ อยากบริจาค เพื่อประชาชนที่ไม่มีชุดสุภาพ สีดำ ที่ตรงตามระเบียบจริงๆ ก็ ให้ไปที่ สน. ชนะสงคราม หรือจุดบริการ ที่บริเวณ สนามหลวง หน้าประตูวิเศษไชยศรี

logoline