svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดบริการ MRT ถึง 02.00 น.ระหว่าง 29-30 ต.ค.

29 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย เปิดบริการรถไฟฟ้า MRT ถึง 02.00 น.ระหว่างวันที่ 29-30 ต.ค.เพื่ออำนวยความสะดวก ประชาชนเดินทางไปถวายบังคมพระบรมศพ

นายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย บอกว่า การอำนวยความสะดวกและปลอดภัยแก่ประชาชนที่จะเดินทางไปเข้าถวายสักการะพระบรมศพ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป ในระหว่างเวลา 08.00 - 21.00 น.

ในช่วงวันที่ 29-30 ตุลาคม 2559 นี้ เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์แรกที่สำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าถวายสักการะพระบรมศพ จึงจะส่งผลให้มีผู้เดินทางเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้า MRT เป็นจำนวนมาก ในการนี้ รฟม. ร่วมกับ บมจ. ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้า MRT สายเฉลิมรัชมงคลและสายฉลองรัชธรรม ได้เตรียมแผนรองรับเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่ผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT

1. ปรับเพิ่มจำนวนรถไฟฟ้า เพื่อรองรับผู้โดยสารให้เพียงพอตลอดเวลา โดยจะจัดรถไฟฟ้าเพิ่มเมื่อ มีผู้โดยสารที่สถานีหนาแน่นมากกว่าปกติ 2. เพิ่มขยายเวลาการเดินรถจากเวลา 24.00 น. ไปถึงเวลา 02.00 น. หากยังมีผู้โดยสารตกค้างจากสนามหลวง3. จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ดูแลและอำนวยความสะดวก พร้อมทั้งให้ข้อมูลแก่ผู้โดยสาร อีกทั้งได้จัดโต๊ะขายเหรียญเพิ่ม 5 จุด จากเดิมที่มีช่องขายเหรียญที่ห้องขายจำนวน 5 ช่อง และเครื่องขายเหรียญอัตโนมัติจำนวน 5 เครื่อง เพื่อรองรับผู้โดยสารอย่างเพียงพอ4. จัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือปฐมพยาบาล หากมีผู้โดยสารเจ็บป่วยหรือเป็นลมจากการเดินทาง5. กำชับ ให้เตรียมความพร้อมในการให้บริการทั้งในเรื่องความสะดวกในสถานีและความพร้อมของตัวรถไฟฟ้าทุกขบวน

โดยกระทรวงคมนาคมได้แนะนำการเดินทางไปยังสนามหลวงจากระบบรถไฟฟ้า MRT ด้วยรถ Shuttle Bus ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฟรี จากสถานีรถไฟฟ้าหัวลำโพง ทางออกที่ 2 สามารถนั่ง Shuttle Bus ไปยังหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน สถานีรถไฟฟ้าบางซื่อ สามารถนั่ง Shuttle Bus ไปต่อเรือที่ท่าเรือเขียวไข่กาเพื่อไปยังท่าเรือปิ่นเกล้า ตั้งแต่เวลา 09.30-15.00 น.

logoline