svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กรมประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือแต่งชุดสุภาพ ไม่มีกฎเกณฑ์

29 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมประชาสัมพันธ์ ยืนยันว่า การแต่งกายถวายสักการะพระบรมศพ ไม่จำเป็นต้องเป็นชุดแบบใดเป็นพิเศษ แต่ขอความร่วมมือให้ชุดสุภาพเท่านั้น

รักษาราชการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด บอกว่า ได้รับการประสานจาก กอร.รส. และ กทม.ในเรื่องการแต่งกายเพื่อเข้าถวายสักการะพระบรมศพต่อหน้าพระบรมโกศ ซึ่งว่าเริ่มวันนี้เป็นวันแรกว่า ขอให้พี่น้องประชาชนมีความเข้าใจตรงกัน และคลายความกังวลว่า การแต่งกายขอเพียงให้แต่งกายสุภาพ ผู้หญิงสวมกระโปรง ผู้ชายสวมกางเกงขายาวสุภาพเรียบร้อย ก็สามารถเข้าถวายสักการะได้ โดยไม่จำเป็นต้องกำหนดกฎเกณฑ์ ว่าต้องแต่งแบบหนึ่งแบบใด

พล.ท.สรรเสริญ ยืนยันชุดแต่งกายไม่จำเป็นต้องเป็นชุดที่ตัดใหม่ หรือซื้อหาราคาแพง เพราะสิ่งสำคัญที่สุดคือ ความรัก ความภักดี ที่ประชาชนคนไทยทุกคนมีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผู้เป็นที่รักเทิดทูนเหนือเกล้าเหนือกระหม่อมของประชาชนทุกคน

นอกจากนี้ พล.ท.สรรเสริญ ในฐานะโฆษกรัฐบาล ยังบอกด้วยว่า ในขณะนี้ที่มีประชาชนจำนวนมากเดินทางไปยังพระบรมมหาราชวัง เป็นจำนวนมาก จึงทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปรับแผนอำนวยความสะดวกประชาชนตามสถานการณ์ แต่การดูแลประชาชนนั้นจะยังคงเข้มข้นเช่นเดิม ทั้งเรื่องของอาหาร น้ำดื่ม สุขา และการบริการทางการแพทย์ จะคงมีทีมอาสากู้ชีพ และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลคอยดูแลเช่นเดิม

logoline