svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.ร่วมอำนวยความสะดวก หนุ่มศรีสะเกษเดินเท้าเป่าแคนถวายพ่อหลวง

29 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปชช.ยังให้กำลังใจตลอดทาง อำเภอ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ร่วมต้อนรับพร้อมอำนวยความสะดวก หนุ่มชาวศรีสะเกษ วัย 28 ปี ที่มุ่งหน้าเดินเท้าเข้ากรุงเทพฯ เพื่อเป่าแคน "เพลงสรรเสริญพระบารมี" ถวายพ่อหลวง ขณะ ปชช.ยังมารอมอบสิ่งของและให้กำลังใจตลอดทาง เจ้าตัวเผยแม้จะเหน็จเหนื่อยก็ไม่ย้อท้อ


(29 ต.ค.59) นายชัยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ นายอำเภอประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้มอบหมายให้นายศักรินทร์ คูณประโคน ปลัดอำเภอประโคนชัย พร้อมด้วย พ.ต.ท.ภูมิ ทองโพธิ์ รอง ผกก.สภ.ประโคนชัย ร่วมให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกให้กับนายรณชัย กองปัด อายุ 28 ปี หนุ่ม ต.เมืองจันทร์ อ.เมืองจันทร์ จ.ศรีสะเกษ ที่เดินเท้าจากจ.ศรีสะเกษ มุ่งหน้าสู่สนามหลวง กรุงเทพมหานคร รวมระยะทางกว่า 500 กิโลเมตร เพื่อเป่าแคนเพลงสรรเสริญพระบารมี แสดงความอาลัย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หลังจากที่เคยป่วยหนักและได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากในหลวง ร.๙ จนได้รับการรักษาให้หายป่วย ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 5 ของการเดินเท้าของนายรณชัย หนุ่มศรีสะเกษคนดังกล่าว

ตร.ร่วมอำนวยความสะดวก หนุ่มศรีสะเกษเดินเท้าเป่าแคนถวายพ่อหลวง


โดยเมื่อเดินผ่านมาถึงตัวอำเภอประโคนชัย นอกจากจะมีตัวแทนอำเภอ ตำรวจมาคอยอำนวยความสะดวกแล้ว ยังมีประชาชนมารอให้กำลังใจ และมอบสิ่งของ น้ำดื่ม เพื่อให้นายรณชัย ได้เดินทางสู่จุดหมายปลายทางได้สำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ หลังจากแวะพักรับประทานอาหารที่ อ.ประโคนชัย แล้ว นายรณชัย ก็ได้ออกเดินเท้าต่อ คาดว่าวันนี้จะเดินทางถึง อ.นางรอง จากนั้นก็เข้าเขต อ.หนองกี่ และเขตจังหวัดนครราชสีมาต่อไป ซึ่งหลังจากเดินเท้าผ่านมา 5 วันแล้ว นายรณชัย ก็มีอาการเท้าบวม และเจ็บขา แต่ก็ยืนยันว่าแม้จะเหน็ดเหนื่อยเพียงใดแต่ก็ไม่ย่อท้อ จะยังคงเดินเท้าไปให้ถึงจุดหมายปลายทางตามที่ตั้งใจไว้ เพื่อตอบแทนพระคุณของสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาเดินเท้าอีก 10 กว่าวันก็จะถึงกรุงเทพมหานคร

ตร.ร่วมอำนวยความสะดวก หนุ่มศรีสะเกษเดินเท้าเป่าแคนถวายพ่อหลวง


logoline