svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ก๋วยจั้บชื่อดังชุมพร เปิดกินฟรี ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พ่อหลวง

29 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ค้าก๋วยจั๊บดังชุมพร และกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสด แจกก๋วยจั๊บแก่ชาวบ้านกินฟรี ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พ่อหลวง

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 29 ต.ค.59 ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร นายพงษ์ชัย รอดยอดสร้อย อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/3 ถ.เอเซีย 41 เขตเทศบาลเมืองหลังสวน ประธานชมรมรวมช่างหลังสวน เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับนางอำนวย แก้วประดิษฐ์ อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/4 ถ.เลียบทางรถไฟ เทศบาลเมืองหลังสวน เจ้าของร้าน"ป้านวยก๋วยจั้บ"ในตลาดสดเทศบาลเมืองหลังสวน ซึ่งเป็นร้านก๋วยจั้บชื่อดังของ อ.หลังสวน และกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสด จัดทำก๋วยจั้บแจกแก่ชาวบ้าน โดยเปิดให้กินฟรีตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ อย่างไม่อั้นจนกว่าจะหมดคนมากิน จนถึงเวลา 09.00 น. มีคนมากินหมดไปแล้ว 1,000 ชาม
นายพงษ์ชัย กล่าวว่า พ่อค้าแม่ค้าและชาว อ.หลังสวน จ.ชุมพร ทุกคนรู้สึกเศร้าเสียใจต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จึงต้องการทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแก่พระองค์ที่ได้บำเพ็ญพระกรณียกิจแก่ประเทศชาติ และประชาชนอย่างหนักมาตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ ถึงแม้พวกเราจะเป็นกลุ่มคนเล็กๆในตลาดสดหลังสวน แต่จิตใจของพวกเรามีความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณตลอดมา
และในขณะเดียว นายธรรมนูญ เสวจเวช ประธานชมรมรักในหลวงจังหวัดชุมพร ว่า ชาวชุมพรที่จะเดินทางเข้าถวายความอาลัยและความจงรักภักดีต่อหน้าพระบรมศพ ที่ได้มีการแจ้งรายชื่อเอาไว้แล้วนั้น ที่จะเดินทางในวันนี้เวลา 20.30 น. ที่จ้งรายชื่อคนที่ได้ไปสักการะพระบรมศพ จำนวน 196 คน ขึ้นรถที่ร้านบ้านสวย วันที่ 29 ต.ค.นี้ เวลา 20.00 น.โดยใช้รถบัสมูลนิธิมิราเคิล จำนวน 2 คัน ชมรมคนรักในหลวง 2 คัน รถตู้ บ้านสวย 1 คัน รถตู้ โอเชียน 1 คัน
และในวันที่ 29 ตค.59 เวลา 12.00น. นายธรรมนูฐ เสวตเวช ประธานชมรมรักในหลวงและผู้ประสานงานในการนำประชาชนคนชุมพร เข้าไปถวายความอาลัย กล่าวว่า ขณะที่ประชาชนกำลังจะเดินทางไปถวายความอาลัยพระบรมศพ ก็ได้มีการประสานด่วนมาจากทางมหาดไทยและทางกรุงเทพฯว่า ขอให้เลื่อนการเดินทางเข้าไปถวายความอาลัยพระบรมศพในพระบรมโกศออกไปก่อน เพราะประชาชนที่มาในตอนนี้ มีจำนวนมากเกินไป เพราะในสำนักพระราชวัง เปิดให้เข้าได้เพียงวันละ 8,000 -10,000 คนเท่านั้น แต่มาถึงวันนี้ตอนนี้มีประชาชนมารอคิวเพื่อเข้าถวายความอาลัยมากถึง 3-4 หมื่นคน และน่าจะถึง 5 หมื่นคนในตอนเย็นวันนี้ ซึ่งจะทำให้ทั้งคณะจะไม่สามารถเข้าไปถวายความอาลัยได้ ในวันพรุ่งนี้ตามกำหนดการเดิม จึงขอเลื่อนออกไปก่อน และของดการเดินทางเข้าถวายความอาลัยในวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุด จึงต้องกำหนดวันในเวลาราชการใหม่ต่อไป จึงเรียนมาเพื่อทราบต่อไป และหาวันเวลาเดินทางต่อไป

logoline