svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นศ.การอาชีพซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าฟรีถวายความอาลัย

29 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นศ.การอาชีพชัยภูมิบริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า รถ จยย.ฟรีให้ประชาชน เพื่อร่วมถวายความอาลัยและถวาย เป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ

วันที่ 29 ต.ค.2559 ที่บริเวณหน้าวิทยาลัยวิทยาลัยการอาชีพแก้งคร้อ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ กลุ่มนักเรียนนักศึกษา แผนกวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง และแผนกวิชาช่างยนต์ ได้ร่วมใจกันออกมาตั้งหน่วยบริการประชาชนช่วยตรวจเช็คซ่อมยานพาหนะรถจักรยานยนต์ เครื่องมืออุปกรณ์การเกษตร และเครื่องใช้ไฟฟ้า ภายในบ้านให้กับประชาชนในพื้นที่ ได้นำรถจักรยานยนต์และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ที่ชำรุด มาทำการซ่อมแซมให้สามารถกลับมาใช้งานได้ปกติ ที่ศูนย์ซ่อมสร้างเครื่องใช้ไฟฟ้าและรถจักรยานยนต์เคลื่อนที่ โดยเปิดให้บริการรับซ่อมฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ตลอดช่วงไว้ทุกข์เป็นเวลา 30 วัน จนถึงวันที่ 13 พ.ย.59 เดือนหน้า
เพื่อถวายความไว้อาลัย และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อขอทำความดีให้กับพระองค์ท่านได้เสด็จสู่สวรรคาลัย และเป็นการช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนได้ลดค่าใช้จ่ายในด้านนี้ลงได้ในครอบครัว พร้อมจัดพื้นที่ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ที่นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปสามารถศึกษาค้นคว้า นำแบบอย่างที่ดีของพระองค์ท่านมาเป็นแบบอย่างในการประพฤติปฏิบัติในการดำรงตนเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศ และเกิดความซาบซึ้งและภาคภูมิใจที่ได้เกิดมาเป็นคนไทย ช่วยกันสืบสานคุณงามความดีของพระองค์ท่านตลอดไป
พร้อมกันนี้ทางคณะครู นักเรียนนักศึกษาของวิทยาลัยการอาชีพแก้งคร้อ ยังได้ช่วยกันทำริบบิ้นสีดำไว้แจกให้ประชาชนที่ขาดแคลนใช้สำหรับนำไปติดแขนเสื้อ เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งการร่วมถวายความอาลัยต่อเนื่องให้ครบอย่างน้อยอีก 1 ปี

นศ.การอาชีพซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าฟรีถวายความอาลัย

logoline