svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คสช.เตือนกลุ่มมิจฉาชีพอย่าฉวยโอกาส

29 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คสช. ขอความร่วมมือประชาชนเข้ากราบพระบรมศพ เชื่อฟังคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ พร้อมเตือนกลุ่มมิจฉาชีพอย่าใช้โอกาสนี้เอาเปรียบประชาชน

โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ บอกว่า อยากให้ประชาชนที่เดินทางเข้าร่วมถวาวความอาลัยพระบรมศพในวันนี้ ให้ความร่วมร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติตามคำแนะนำ หรือมาตรการที่กำหนดไว้ เพื่อรักษาความมีระเบียบวินัย พร้อมเตือนไปยังกลุ่มมิจฉาชีพว่าอย่าใช้โอกาสนี้เอาเปรียบประชาชน หรือหาประโยชน์ในทางมิชอบ เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์สังคมไทยให้เป็นสังคมที่น่าอยู่

โฆษก คสช.ย้ำว่า ตลอดทั้งวันนี้ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ได้เข้มงวดตรวจเรือโดยสารที่ให้บริการรับส่ง เช่นอุปกรณ์ช่วยชีวิตบนเรือและความแข็งแรงตลอดจน แสงสว่างที่บริเวณท่าน้ำ เพื่ออำนวยความสะดวก และดูแลประชาชนอย่างเต็มที่

ด้าน แม่ทัพภาคที่ 1 พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ บอกว่า ได้เน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติงานบริเวณโดยรองพระบรมมหาราชวัง ให้ดูแลความปลอดภัยประชาชนอย่างเต็มที่ โดยระดมกำลังของทหารและตำรวจเข้ามาเพิ่มเติม เพื่อดูแลความสงบและเรียบร้อยโดยรอบพระบรมมหาราชวัง รวมไปถึง การใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในการคัดกรองประชาชน พร้อมแนะนำว่า ประชาชนไม่ควรนำกระเป๋า หรือถุงใบใหญ่แบกเข้ามาด้วย เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบ และคัดกรองบุคคลได้ง่ายมากยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ พร้อมขอความร่วมมือประชาชน หากเป็นไปได้ไม่ควรพักค้างคืนบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง เพื่อหลีกเลี่ยงความวุ่นวาย และปัญหาในเรื่องของสิ่งแวดล้อมที่จะส่งผลตามมา

logoline