svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กรมเจ้าท่าเตรียมมาตรการรองรับประชาชน

28 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

28-30 ตุลาคมนี้ กรมเจ้าท่า เตรียมมาตรการรองรับผู้โดยสารเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาและคลองแสนแสบ เพื่อเข้าถวายสักการะพระบรมศพฯในพระบรมมหาราชวัง ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชฃนเข้าร่วมจำนวนมาก

อธิบดีกรมเจ้าท่า นายศรศักดิ์ แสนสมบัติ เปิดเผยว่าเพื่อเป็นการรองรับการเดินทางเข้าถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่สำนักพระราชวังจะเปิดให้ประชาชนเข้าถวายสักการะพระบรมศพฯ ได้ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม นี้ การเดินทางทางน้ำจึงมีความสะดวกและสามารถเข้าถึงพื้นที่ได้ใกล้ที่สุด

โดยในวันที่ 28 ตุลาคม นี้ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเริ่มเดินทางเข้ามารอการเปิดให้เข้าไปกราบถวายบังคมพระบรมศพ จึงได้เตรียมเรือเพิ่มรองรับบริเวณท่าเรือเขียวไข่กา และในวันที่ 29-30 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์และจะมีการเปิดให้ประชาชนเข้าไปในพระบรมหาราชวังด้วย จึงได้เตรียมเรือตรวจการณ์เจ้าท่าและเรือโดยสารขนาดใหญ่รองรับบริเวณท่าเรือเขียวไข่กาและท่าเรือสาทร เวลา 10.00-15.00 น.

กรมเจ้าท่าเตรียมมาตรการรองรับประชาชน



และตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเทศกาลลอยกระทงกรมเจ้าท่าจึงได้มีมาตรการด้านความปลอดภัย เช่น ท่าเทียบเรือ เรือ และผู้ควบคุมเรือ ให้เป็นไปตามกฎข้อบังคับและกฎหมายอย่างเคร่งครัดโดยการจัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจความพร้อมของโครงสร้างพื้นฐานทางน้ำ สภาพเรือ รวมถึงความสามารถผู้ควบคุมเรือ

ส่วนกิจกรรมทางน้ำวันลอยกระทง คาดว่าจะมีการจัดตามความเหมาะสม โดยหากประชาชนพบเห็นความไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ประจำท่าเทียบเรือ หรือสายด่วนกรมเจ้าท่า 1199

logoline