svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผบ.ตร.พร้อมดูแลประชาชนกราบสักการะพระบรมศพ

28 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ความพร้อมในการรองรับประชาชนที่จะเดินทางมากราบสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ซึ่งสำนักพระราชวัง จะเปิดให้ประชาชนกราบสักการะตั้งแต่วันพรุ่งนี้

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า ข้อสรุปหลังประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งตำรวจทางหลวง ตำรวจท่องเที่ยว โดยบริเวณพื้นที่สนามหลวง จะใช้ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ วันละ 3,000 นาย ดูแลความปลอดภัยและการจราจร ซึ่งเชื่อว่าจะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาในแต่ละวัน โดยเฉพาะประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ได้สั่งการให้ตำรวจทางหลวง อำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง โดยประสานตำรวจนครบาล ในการหาจุดจอดรถ พักคอย 10-12 จุด

ส่วนพื้นที่ชั้นในรอบสนามหลวง จะปิดการจราจรตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน ส่วนการเฝ้าระวังกลุ่มมิจฉาชีพ และเด็กพลัดหลง ได้มีการจัดตำรวจสืบสวนหาข่าวในพื้นที่ตลอดเวลา ส่วนการแสดงออกของประชาชนที่จะเดินทางมากราบสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขอให้แต่งกายด้วยชุดสุภาพ และงดกิจกรรมและการแสดงออกที่ไม่เหมาะสม

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังพูดถึงการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดตามมาตรา 112ล่าสุด รับแจ้งเป็นคดีความ 22 คดี ออกหมายจับ 8 คดี และยืนยัน ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจในการติดตามจับกุมผู้กระทำผิด เช่นเดียวกับการประสานกับตำรวจสากลเพื่อนำตัวผู้กระทำผิดกลับมาดำเนินคดี

logoline