svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปะยางฟรี 1 ปี ทำดีเพื่อพ่อหลวง

28 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้านยางใน จ.บุรีรัมย์ เปิด 3 สาขา ปะยางฟรี 1 ปี ทำดีเพื่อพ่อหลวง มีผู้นำยางรถยนต์มาใช้บริการเนืองแน่น

ที่ร้านจำหน่ายยางรถยนต์ชื่อร้าน "เอส เอส ออโต้แม็ค"ตั้งอยู่ถนนสายบุรีรัมย์สตึก ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ มีนายณัฐวุฒิ นาคสุวรรณ อายุ 38 ปี เป็นเจ้าของ ได้ขึ้นป้ายประกาศว่า"ทำดีเพื่อพ่อหลวง ปะยางฟรี 1 ปี" บริเวณหน้าร้าน ซึ่งนายณัฐวุฒิ บอกว่า มีร้านทั้งหมด 3 สาขา ในเขตอำเภอเมือง 2 สาขา และที่อำเภอนางรองอีก 1 สาขา ก็ได้ติดประกาศทั้ง 3 สาขา ให้บริการปะยางรถยนต์ทุกชนิดโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพราะต้องการทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทั้งเพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงตรากตรำพระวรกายทรงงาน ด้วยความเหน็ดเหนื่อย เพื่อความอยู่เย็นเป็นสุขของพสกนิกรชาวไทยมาตลอด มีคนมาใช้นำรถยนต์มาใช้บริการปะยาง และเติมลมโตรเจนฟรีทั้ง 3 สาขา เฉลี่ยวันละ 30 40 คัน


นายณัฐวุฒิ กล่าวว่าในฐานะที่เป็นคนไทยคนหนึ่งอยากจะทำดีเพื่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อเป็นการตอบแทนพระคุณของพระองค์เพราะที่ผ่านมาพระองค์ได้ทรงงานด้วยความเหน็ดเหนื่อยมาเกือบทั้งชีวิต เพื่อประชาชนชาวไทย หลายครั้งที่เห็นภาพพระองค์ขับรถอยู่ในป่า บนเขาพระองค์ลำบากมากกว่าประชาชนหลายเท่านัก จึงมีแนวความคิดที่อยากจะทำความดีถวายแด่ในหลวงบ้าง โดยจะปะยางรถยนต์ให้กับผู้ที่เดือดร้อนยางรั่วฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเป็นเวลา 1 ปี หรือจนถึงวันที่ 13 ต.ค.2561

ซึ่งตอนนี้แต่ละสาขาจะมีลูกค้ามาปะยางวันละประมาณ 10 คัน ปกติจะทำให้เกิดรายได้จากค่าปะยางเฉลี่ยสาขาละ 1,000 บาท (เฉพาะปะยาง) รวม 3 สาขาก็ประมาณวันละ 30 40 คัน คิดเป็นเงินวันละ 3,000 4,000 บาทรวมระยะเวลา 1 ปี ซึ่งมูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งเงินส่วนนี้จะเป็นการทำความดีเพื่อสังคม และทำดีเพื่อในหลวงของเราแต่รายได้ที่หายไปก็ไม่ได้กระทบต่อการดำเนินกิจการของร้านแต่อย่างใด

logoline