svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อำนวย" ลั่น สนามหลวง ไม่ใช่ตลาดนัด ห้ามขายของเด็ดขาด

28 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้ว่าฯ กทม.ระบุ สนามหลวง ไม่ใช่ตลาดนัด สั่งผู้ค้าห้ามขายของเด็ดขาด ด้านโฆษกกองทัพบก วอนประชาชน สำรวมพฤติกรรม ไม่ทำลายบรรยากาศถวายความอาลัย

พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังการประชุมประจำวันของกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณรอบพระบรมมหาราชวังหรือ กอ.รส.ว่า ที่ประชุมได้หารือแผนรับมือประชาชน ที่จะเดินทางมาสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ในวันที่ 29 ต.ค.นี้ โดยได้หารือกับสำนักพระราชวัง กำหนดโควต้าประชาชนที่จะเข้าไปสักการะพระบรมศพ ไว้ที่จำนวนหมื่นคนต่อวันเมื่อครบจำนวนแล้ว ขอให้ประชาชนทยอยเดินทางมาในวันอื่นๆ เพื่อไม่ให้หนาแน่นในวันแรก

ส่วนประชาชนต่างจังหวัด ขอแนะนำในการเดินทางเข้ากรุงเทพ ให้มาตามระบบที่กระทรวงมหาดไทยจัดโควต้าไว้ เพราจะมีผู้ดูแลนำเดินทาง พร้อมจัดเตรียมสถานที่พักเข้ามาในกรุงเทพอย่างเป็นระบบ ซึ่งจะมีความสะดวกมากขึ้น เมื่อเดินทางถึงแล้ว ต้องมารับบัตรคิวเช่นเดียวกันไม่มีใครได้สิทธิพิเศษ

รองผู้ว่าฯ กทม.กล่าวด้วยว่า สนามหลวงไม่ใช่ตลาดนัด ห้ามพ่อค้าแม่ค้าวางจำหน่ายสินค้าอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะสินค้าที่แอบอ้าง เทศกิจจะเข้าดำเนินการ และขอให้ประชาชนอย่าซื้อสินค้าประเภทนี้ หากพบเห็นให้โทรแจ้งมายังหมายเลข 1899

ด้าน พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ และสำรวมพฤติกรรมให้เหมาะสม ไม่ทำลายบรรยากาศการถวายความอาลัยทั้งนี้จุดรับบัตรคิวจะมารับได้ที่วัดมหาธาตุ รวมถึงจุดอื่นซึ่งจะมีจุดพักคอยประชาชนจะมีเต็นท์รับรองจำนวน 20 เต็นท์ เก้าอี้จำนวน 2 หมื่นที่นั่ง

logoline