svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวโพธารามกว่าสามหมื่น ร่วมจุดเทียนแสดงความอาลัยพ่อหลวง

28 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวอำเภอโพธาราม และอำเภอใกล้เคียงกว่า 30,000 คน มารวมตัวกันที่บริเวณหาดทรายโพธาราม ริมแม่น้ำแม่กลอง เพื่อร่วมแสดงความอาลัย และร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 27 ตุลาคม นางณิทฐา แสวงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้ร่วมกับชาวอำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี และอำเภอใกล้เคียงกว่า 30,000 คน ที่เดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณหาดทรายโพธาราม ริมแม่น้ำแม่กลอง เขตเทศบาลเมืองโพธาราม เพื่อร่วมกันยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 9 นาที ก่อนจะจุดเทียนสีขาวแสดงความอาลัย และร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ที่ทางเด็กนักเรียนโรงเรียนโพธาวัฒนาเสนีได้เป็นต้นเสียงให้ เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระผู้ให้ ที่เปี่ยมด้วยพระเมตตาต่อพสกนิกรชาวไทย

ชาวโพธารามกว่าสามหมื่น ร่วมจุดเทียนแสดงความอาลัยพ่อหลวง

โดยเฉพาะชาวอำเภอโพธาราม ที่ทรงมีพระมหากรุณาต่อชาวเมืองโพธาราม เมื่อครั้งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้เสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรโครงการศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้มฯ ครั้งแรกเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2529 ได้มีพระราชดำริ "ให้ดำเนินการศึกษาวิธีการปรับปรุงดินเสื่อมโทรมให้สามารถใช้ประโยชน์ในการเพาะปลูกได้โดยการทดสอบวางแผน และจัดระบบปลูกพืชที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ในลักษณะศูนย์ศึกษาการพัฒนาขนาดย่อม" สร้างความปลาบปลื้มยินดี และเป็นกำลังใจที่จะสู้ชีวิตให้แก่พสกนิกรในสมัยนั้นเป็นอย่างมาก จวบจนปัจจุบันพสกนิกรชาวอำเภอโพธารามยังคงรักและเทิดทูนพระองค์เหนือเกล้าเหนือกระหม่อม และดำเนินชีวิตตามรอยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชสืบไป โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า จนหลายคนถึงกับหลั่งน้ำตา จากนั้นทุกคนได้พร้อมใจกันนั่งลงกับพื้นแล้วก้มกราบถวายความเคารพต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่ประดิษฐานไว้บนเวที

logoline