svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศรีสะเกษ-จุดเทียนเป็นเลข 9 ในดวงใจ

27 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราษฎรชาวอำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ กว่าหกพันคน พร้อมใจรวมกันเป็นหนึ่ง น้อมเกล้าจุดเทียนเป็นรูปเลข 9 ไทย ท่ามกลางรูปดวงใจของปวงชนชาวไทยทุกดวง ส่งเสด็จสู่สรรคาลัย

วันที่ 27 ตุลาคม 2559 เวลา 19.09 น. ที่ หน้าที่ว่าการอำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ นายสันติธร ยิ้มละมัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และ นายสุรชาติ แก้วศิลา นายอำเภออุทุมพรพิสัย พร้อมด้วยราษฎรในอำเภออุทุมพรพิสัย กว่าหกพันคน ทั้งชาย หญิง เด็ก และผู้สูงอายุ สวมชุดสีดำ ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ต่อองค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เดินทางมาแสดงออกถึงความจงรัก และภักดี ลงนามถวายความอาลัย ร้องเพลงสรรเสริฐพระบารมี เพลงล้นเกล้าเผ่าไทย และพร้อมใจกันจุดเทียนคนละ 1 เล่ม รวมใจเป็นหนึ่งเดียว เต็มพื้นที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอ เป็นรูปหมายเลข 9 ไทย อยู่ในวงล้อมของรูปดวงใจ อันหมายถึงความจงรัก ภักดี ของปวงชนชาวไทย ที่มีใจรักใน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นดวงใจอันเดียวกัน อย่างหาที่สุดมิได้

ศรีสะเกษ-จุดเทียนเป็นเลข 9 ในดวงใจ



โดยในการนี้ เพียงนายอำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ได้ประกาศที่จะรวมใจกันเป็นหนึ่ง ในการแสดงออกถึงความจงรัก ภักดี ต่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในค่ำของวันนี้ ก็ได้มีราษฎรทั้ง 19 ตำบลของอำเภออุทุมพรพิสัย เดินทางมาร่วมกันตั้งแต่หัวค่ำ แม้ว่าจะมีฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงหัวค่ำก่อนเริ่มงานก็ตาม แต่ทุกคนหาได้ยอมเดินทางกลับก่อนที่จะได้ร่วมจุดเทียนส่งเสด็จสู่สรรคาลัยไม่ ซึ่งทุกคนได้เดินทางมาร่วมกันด้วยใจอันบริสุทธิ์ ในความอาลัยต่อพระองค์ท่านเป็นอันมาก ภายหลังจากได้ร่วมกันยืนสงบนิ่ง 9 นาทีแล้ว ก็ได้เริ่มการจุดเทียนส่องสว่างให้เป็นรูปหมายเลข 9 ที่อยู่ท่ามกลางดวงใจของปวงชนชาวไทยทุกคน ก่อนที่จะนั่งลงกับพื้นที่ที่ยังเปียกน้ำฝน และก้มลงกราบด้วยใจอันภักดี นับเป็นภาพัอนประทับใจเป็นอย่างยิ่ง

ศรีสะเกษ-จุดเทียนเป็นเลข 9 ในดวงใจ

ศรีสะเกษ-จุดเทียนเป็นเลข 9 ในดวงใจ

logoline