svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ว่าฯ จ.สุพรรณบุรี พร้อม"แอ๊ด คาราบาว"นำแสดงความอาลัยพ่อหลวงที่วัดป่าเลไลยก์

27 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 27 ต.ค. ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนทุกหมู่เหล่า จัดพิธีแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บริเวณหน้าวิหารหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อำเภอเมืองสุพรรณบุรี

เนื่องจากเป็นสถานที่ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชีนีนาถ เสด็จพระราชดำเนินนมัสการหลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2498 โดยได้นำพระบรมฉายาลักษณ์ มาจัดแสดงนิทรรศการพระราชกรณียกิจของพระองค์เพื่อให้ประชาชนได้ชื่นชมพระบารมี ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และยังความปลาบปลื้มปีติแก่ชาวสุพรรณบุรี อย่างหาที่สุดมิได้ มีผู้ร่วมพิธีมากกว่า 5 พันคน

ผู้ว่าฯ จ.สุพรรณบุรี  พร้อม"แอ๊ด คาราบาว"นำแสดงความอาลัยพ่อหลวงที่วัดป่าเลไลยก์



นอกจากนี้ ยังมีศิลปิน "แอ๊ด คาราบาว" ร่วมร้องเพลงผู้ปิดทองหลังพระ และร้องเพลงเพลงสรรเสริญพระบารมี นอกจากนี้ จังหวัดยังเตรียมจัดพิธีแสดงความอาลัย อีกหลายแห่ง ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชีนีนาถ เสด็จพระราชดำเนิน เสด็จพระราชดำเนิน โดยเฉพาะที่พระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ จะเป็นการรวมพลังชาวสุพรรณบุรีอย่างสมพระเกียรติอีกครั้ง

ผู้ว่าฯ จ.สุพรรณบุรี  พร้อม"แอ๊ด คาราบาว"นำแสดงความอาลัยพ่อหลวงที่วัดป่าเลไลยก์

logoline