svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มลำปางเครียดถูกเมียทิ้ง อุ้มลูกสาววัย 2 ขวบ ปีนเสาโทรศัพท์หวังฆ่าตัวตาย

27 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง -หนุ่มลำปางเครียดถูกเมียทิ้ง อุ้มลูกสาววัย2ขวบปีนเสาโทรศัพท์ หวังกระโดดฆ่าตัวตาย จนท.ระดมกำลังเกลี้ยกล่อมจนสำเร็จ ยอมลงมาจากเสาทั้งสองปลอดภัย

เมื่อเวลา 10.40 น.วันที่ 27 ต.ค.พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์ ผกก.สภ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลบ่อแฮ้ว พร้อมกำลัว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย ได้รุดเดินทางไปยังป่าละเมาะ หลังโรงเรียนกีฬาจังหวัดลำปาง เขตหมู่บ้านดงสันเงิน ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง เพื่อเจรจาเกลี้ยกล่อมคนคลุ้มคลั่งอุ้มลูกปีนขึ้นบนเสาโทรศัพท์ หลังก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุ ฉุกเฉินตำรวจภูธรจังหวัดลำปางว่า รับแจ้งจากพลเมืองดีโทรศัพท์มาทาง191ว่า มีผู้ชายเกิดอาการคลุ้มคลั่งอุ้มลูกน้อย ปีนขึ้นไปบนเสาโทรศัพท์ดังกล่าว


ทั้งนี้ เมื่อไปถึงพบว่ามีผู้ชายอุ้มลูกสาวขึ้นอยู่บนเสาสัญญาณโทรศัพท์ ซึ่งสูงจากประมาณ 25 เมตร พยายามจะกระโดดลงจากเสา จากนั้นพ.ต.อ.นิคม ได้พยายามเกลี้ยกล่อม ประสานงานไปยังศูนย์ป้องกันและประสานศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง นำรถกู้ภัยและเบาะกู้ชีพมายังที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ได้ปีนขึ้นไปเพื่อเจรจา ซึ่งการเจรจาได้ผล ผู้ชายที่กอดลูกสาวยอมปีนลงมาจากเสา โดยมีญาติและเจ้าหน้าที่ช่วยเหลืออย่างปลอดภัย สองคนอยู่ในสภาพอิดโรย

จากนั้นเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง ได้เข้าตรวจสอบร่างกายเบื้องต้นไม่พบบาดแผลหรือได้รับการบาดเจ็บแต่อย่างใด พบแต่สมุดที่เขียนพร่ำเพ้อถึงภรรยาและลาตาย เท่านั้นก่อนที่ทางญาติจึงรีบนำตัวกลับบ้านทันที

จากการสอบถามแม่ของชายคนดังกล่าว ให้การว่า ผู้ชายคนที่ก่อเหตุชื่อนายวัชนัย วันสูง อายุ 32 ปี โดยก่อนเกิดเหตุนายวัชนัย ลูกชายได้ขับรถเก๋งสีเขียว หมายเลขทะเบียน กน 7760 ลำปาง พาลูกสาวออกจากบ้านตั้งแต่เช้า โดยบอกว่าจะไปตามหาภรรยาที่หนีออกจากบ้าน ไปเมื่อ 3 วันก่อน จนกระทั่งมีคนมาพบรถจอดอยู่ที่เกิดเหตุ ก่อนที่นายวัชนัย จะอุ้มลูกปีนขึ้นไปนั่งบนเสาโทรศัพท์ดังกล่าว เพื่อพยายามฆ่าตัวตายแต่เจ้าหน้าที่สามารถเกลี้ยกล่อมไว้ได้

logoline