svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จัด ตร. 3,000 นาย ดูแล ปชช. กล้องวงจรปิด 1,300 ตัว รอบ"พระบรมมหาราชวัง"ใช้งานได้ปกติ

27 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 27 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รรท.รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รรท.ผบช.ประจำสำนักงาน ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รรท.ผบช.ส. , พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อมรอง ผบช.น.และ ผบก.ในสังกัด บช.น.ประชุมเตรียมความพร้อมและซักซ้อมการปฏิบัติในการถวายความปลอดภัยรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ตามที่สำนักพระราชวังแจ้งว่าได้รับพระราชทานพระราชานุญาตให้ประชาชนเข้าถวายสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ได้ตั้งแต่วันที่ 25 ต.ค.เป็นต้นไป ระหว่างเวลา 08.00-21.00 น. โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวภายหลังการประชุมว่า ว่า ตั้งแต่วันที่ 29 เป็นต้นไปซึ่งจะเปิดให้ประชาชนเข้าถวายบังคมเบื้องหน้าพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยจะใช้กำลังตำรวจนครบาลจำนวน 3,000 นายต่อวัน และจุดคัดกรอง 8 จุดที่มีเครื่องสแกนโลหะ เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัย และการจราจรรอบบริเวณพระบรมมหาราชวัง ทั้งนี้การข่าวยังไม่พบจุดเสี่ยงและความผิดปกติแต่อย่างใด เพราะได้สนธิกำลัง ระหว่างทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลา โดยตนได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่เฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลา

นอกจากนี้ยังมีกล้อง CCTV รอบพื้นที่สนามหลวงกว่า 1,300 ตัวใช้งานได้ทั้งหมด เพื่อช่วยในการรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน และในเช้าวันที่ 29 ต.ค. ตนจะลงพื้นที่เพื่อตรวจความเรียบร้อยบริเวณรอบพระบรมมหาราชวัง จึงขอให้ประชาชนมั่นใจในการรักษาความปลอดภัย

ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่าการจัดการจราจรในพื้นที่รอบพระบรมมหาราชวังในวันที่ 29 ต.ค. จะมีการปิดจราจรตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป 4 จุด ที่จะมุ่งหน้าสู่พระบรมมหาราชวัง ประกอบด้วย บริเวณถนนหลานหลวง แยกจปร.ถนนราชดำเนินนอก แยกอรุณอมรินทร์ และวงเวียนรักษาดินแดน ซึ่งหากมีการเปลี่ยนแปลง จะแจ้งให้ทราบอย่างน้อย 30 นาที ส่วนแผนการระบายประชาชนที่มาถวายบังคม ได้จัดทำแผนเตรียมความพร้อมล่วงหน้าไว้เรียบร้อยแล้ว และมีการสั่งทำป้ายประชาสัมพันธ์เพื่อระบุจุดขึ้นรถที่ชัดเจนขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้มีประชาชนร้องเรียนว่าไม่ทราบจุดรับส่งที่ทางราชการจัดไว้อย่างไรก็ตามแนะนำให้ประชาชนที่จะเข้ามาถวายบังคมพระบรมศพแต่งกายให้ถูกต้องและควรวางแผนการเดินทางมา เนื่องจากพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทสามารถรับคนได้วันละ 10,000 คนเท่านั้น

logoline