svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวอุดร เข้าคิวตั้งตี 3 รอแลกซื้อธนบัตรที่ระลึก

27 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดอุดรธานี มีประชาชนมาเข้าคิวรอแลกซื้อธนบัตรตั้งแต่ ตี 3 คืนที่ผ่านมา เพราะหลายคนต้องการเก็บเป็นที่ระลึก และสมบัติให้ลูกหลาน

หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาอุดรธานี ประชาชน มากกว่า 1,000 คน แต่งกายด้วยชุดสีดำ สีขาวไว้ทุกข์มาเข้าคิวรอตั้งแต่เช้ามืด เพื่อที่จะแลกซื้อธนบัตรที่ระลึกในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ7 รอบ 84 พรรษา เมื่อปี พ.ศ.2554 ธนาคารกรุงไทยได้นำออกมาให้ประชาชนได้แลกทั้งหมด 5,000 ชุด แบบธนบัตรใบ 100 บาทกับแผ่นพับเป็นซองใส่ธนบัตร ซึ่งจำหน่ายชุดละ 200 บาท จำกัดการแลกคนละ 1 ชุด
นางสาวจุฑาภา นาสมวงศ์ อายุ 20 ปี บอกว่า พอทราบว่ามีการเปิดให้ประชาชน แลกธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้มาเข้าคิวตั้งแต่เวลา 03.00 น. เพราะกลัวไม่ทัน เพราะก่อนหน้านี้เคยไปรอคิวที่ธนาคารออมสินแล้วไม่ทันสำหรับธนบัตรที่ระลึกฯ นี้ได้ทุ่มเทเดินทางอดหลับอดนอนมารอแลก ก็เพื่ออยากจะเก็บไว้ให้คนรุ่นหลังได้ดู เพราะธนบัตรใบนี้เป็นธนบัตรที่สำคัญมาก
ด้านนางพรธิดา คุณกิตติ ผู้จัดการธนาคารกรุงไทย สำนักงานเขตอุดรธานี กล่าวว่า ธนาคารได้รับโควตาธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมจำนวน 5,000 ฉบับ ซึ่งธนาคารกรุงไทยสาขานี้เป็นสาขาเดียวที่ได้รับการจัดสรรในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี

ทั้งนี้การแลกธนบัตร ประชาชนจะได้รับสิทธิแลกคนละ 1 ฉบับ ภายใต้เงื่อนไข นำธนบัตรมูลค่า 200 บาท พร้อมนำบัตรประจำตัวประชาชนมาแสดงเพื่อแลกธนบัตรที่ระลึกมูลค่า 100 บาท ซึ่งส่วนต่าง 100 บาทนั้น ทางธนาคารจะนำทูลเกล้าถวายเป็นพระราชกุศลร่วมกับพสกนิกรทั่วประเทศ.

logoline