svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวโคราช จัดกิจกรรม "ร้อยดวงใจ ถวายความอาลัยในหลวง"

27 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวนครราชสีมา จัดกิจกรรม "ชาวโคราช ร้อยดวงใจ ถวายความอาลัยในหลวง" บริเวณรอบอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เพื่อร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ จุดเทียนแสดงความอาลัย 32,798 ดวง และร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี กับวง Siam Philharmonic Orchestra

บรรยากาศล่าสุดที่บริเวณอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือลานย่าโม ขณะนี้มีการ จัดเตรียมเครื่องเสียง เพื่อใช้ในกิจกรรม ในช่วงเย็นวันนี้ โดยมีประชาชนเดินทางมารอทำกิจกรรมตั้งแต่ช่วงเช้า

โดยในวันนี้ ครบรอบวันสวรรคต 15 วัน จึงมีพิธีการต่างๆ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ในเวลา 6.00 น.นำโดยนายวิเชียร จันทรโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมกับประชาชน ร้วมกันตักบาตรบริเวณลานย่าโมแห่งนี้

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ เก็บโต๊ะและเต๊นท์ จากกิจกรรมในช่วงเช้า บริเวณด้านข้างลานย่าโม ซึ่งบรรยากาศ ถนนรอบนอก มีการตั้งจุดบริการตัดผมฟรี รวมถึงมีการจัดรถรับส่งประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมในวันนี้ด้วย ซึ่งขณะนี้ประชาชนก็ทยอยเดินทางมาจำนวนมาก บางส่วนบูชาดอกไม้ธูปเทียน สักการะย่าโมก่อนจะเข้าร่วมกิจกรรม

ส่วนพื้นที่บริเวณถนนรอบลานย่าโม และถนนจอมพลคาดว่าจะรองรับประชาชนได้ประมาณ 40,000 คน ถ้ากรณีที่มีประชาชนเพิ่มมากขึ้นก็จะมีการเปิดถนนอัษฎางค์ และถนนสุรนารี ซึ่งขณะนี้ ทางจังหวัดมีการจัดวางเครื่องเสียงไว้ที่บริเวณถนนทั้งสองสายดังกล่าวแล้วซึ่งมีการเตรียมถนนไว้รองรับ หากยังมีประชาชนหลั่งไหลเข้ามาอีกก็จะมีการเปิดถนนเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งงานในวันนี้คาดว่าจะรองรับประชาชนได้ไม่ต่ำกว่า 50,000 คน

ส่วนหลังจากนี้ เวลา 15:52 น.จะมีการบำเพ็ญพระราชกุศล สวดพระอภิธรรมที่บริเวณหอประชุมเปรมติณสูลานนท์และเวลา 17:00 น.ชาวจังหวัดนครราชสีมาจะลงมายืนบริเวณ บนถนนรอบอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ไม่ว่าจะเป็นถนนชุมพล ถนนจอมพลและถนนราชดำเนิน ตลอดจนถนนถนนอัษฎางค์ ที่ทางจัดเตรียมไว้สำหรับประชาชน ยืนที่บริเวณ ถนนเหล่านี้ให้เต็มไปหมดโดยการแต่งกายชุดดำ

เปิดหน้า-ส่วนเรื่อง ที่จอดรถ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดน่าจะจอดรถได้ประมาณ 200 คัน อีกทั้งยังมีบริเวณสถานศึกษาที่อยู่รอบรอบบริเวณจัดงานด้วย เช่นโรงเรียนสุรนารีโรงเรียนอาชีวศึกษา โรงเรียนเมืองโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา เหล่านี้เป็นที่จอดรถได้

logoline