svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อยุธยา รวมพลังกวาดล้างอบายมุข

26 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมพลังประชารัฐร่วมใจกวาดล้างอบายมุข เตรียมประกาศหมู่บ้านปลอดยาเสพติดเพิ่มมากขึ้น

บริเวณหน้าศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ เป็นประธานในการปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมและอบายมุขตามโครงการประชารัฐร่วมใจ โดยมี พลตำรวจตรี สุทธิ พวงพิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หน่วยงานท้องถิ่นและอาสา รวมกว่า 670 นาย เข้าร่วมปฎิบัติการ โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกนายปฎิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา และระมัดระวัง

ปฎิบัติการกวาดล้างครั้งนี้ มุ่งเน้นในเรื่องการปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่เป็นหลัก โดยให้เจ้าหน้าที่หาความร่วมมือสร้างเครือข่ายกับประชาชนในชุมชนให้มากที่สุด เพื่อเป็นหูเป็นตาให้กับทางราชการ และมุ่งเน้นที่จะดำเนินการจัดการกับผู้ที่ติดยาเสพติดเข้าสู่กระบวนการบำบัด และผู้ที่จำหน่ายต้องดำเนินการให้หมดสิ้น

โดยจากนี้ไปจะวางแนวทางแต่ละอำเภอในการตั้งศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเพื่อรับข้อมูลข่าวสารจากประชาชน อีกทั้งยังมีแนวทางที่จะสร้างแนวร่วมเพื่อดำเนินการกับปัญหายาเสพติดให้หมดสิ้น โดยเฉพาะการขยายโครงการหมู่บ้านปลอดยาเสพติด หรือหมู่บ้านสีขาวให้มากขึ้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

หลังการปล่อยแถวแล้ว จนท.ได้เข้าตรวจค้นตามสถานที่ต่างๆ เบื้องต้นเข้าตรวจค้นในพื้นที่ อ.พระนครศรีอยุธยา 5 จุด ได้ผู้ต้องหา3รายของกลางเป็นยาบ้า 2,400 เม็ด อ.วังน้อย เข้าค้น 5 จุด ได้ของกลางยาบ้า 2002 เม็ด และที่ อ.อุทัย ได้ของกลางยาบ้า 460 เม็ด ซึ่งจะได้มีการรวบรวมขยายผลต่อไป

logoline