svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ฮิลลารี" แก้เกมอีเมลฉาว

26 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะที่ปรึกษาของนางฮิลลารี คลินตัน แก้เกมเรื่องอีเมลอื้อฉาว ด้วยการทำอีเมล์แต่งในเชิงตลกขบขัน ที่รวมถึงถิ่นกำเนิดของประธานาธิบดีบารัค โอบามาด้วย

เผยยุทธศาสตร์ของคณะที่ปรึกษาของนางฮิลลารี คลินตัน ตัวแทนพรรคเดโมแครคไปชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2016 พยายามแก้เกมเรื่องอื้อฉาวกรณีใช้เซิร์ฟเวอร์อีเมลส่วนตัว ด้วยการนำเรื่องอีเมลมาแต่งเป็นเรื่องราวให้เนื้อหาออกมาเชิงขบขัน รวมทั้งเรื่องประธานาธิบดีบารัค โอบามา เกิดในเคนยาด้วย

จอน โลเว็ตต์และเจนนิเฟอร์ พัลมิเอรี่ คิดแผนการแต่งอีเมลขึ้นมาใหม่ ที่มีทั้งของนางฮิลลารี, ผู้สมัครเป็นตัวแทนพรรครีพับลีกัน, ประธานาธิบดีโอบามาและคนอื่นๆ และใช้อีเมลแอดเดรสส์ที่ถูกตั้งขึ้นใหม่ เช่น ของประธานาธิบดีโอบามาจะระบุรากเหง้าของผู้มีสายเลือดเคนยา ด้วยการเติม "co.ke" ต่อท้าย คือ [email protected] รองประธานาธิบดีโจ ไบเดนใช้ [email protected] และนางฮิลลารีใช้ [email protected] ส่วนฝั่งรีพับลีกัน อดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ใช้[email protected] และนายเจ๊บ บุช น้องชาย ใช้ JebBush45gmail.com.
เนื้อหาในอีเมลแต่ง ได้รวมถึงเรื่องที่รองประธานาธิบดีไบเดน มือเข้าไปติดในเครื่องหยอดเหรียญ จนต้องปรึกษาประธานาธิบดีโอบามาว่า จะทำอย่างไรดี ถ้าเอามือออกมาก็ต้องปล่อยถุงขนมขบเคี้ยวไป ส่วนของนางฮิลลารี ได้ถามนายเทอร์รี่ แม็คออลิฟฟ์ ผู้ว่าการรัฐเวอร์จิเนีย ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทและเล่นโยคะด้วยกันว่า ยังอยากจะเล่นท่า"ศวาสนะ" หรือท่าศพอยู่หรือไม่
ในส่วนของรีพับลีกัน มีอีเมลจากอดีตประธานาธิบดีบุชที่ส่งถึงนายเจ๊บน้องชาย ที่แสดงถึงการปรึกษาหารือกันเกี่ยวกับบทบาทในอนาคตในทำเนียบขาว เช่น นายเจ๊บ บอกพี่ชายว่า ถามพ่อเพื่อนที่เป็นทนายแล้ว รัฐธรรมนูญไม่ได้ระบุไว้ว่า เขาเป็นรองประธานาธิบดีไม่ได้

logoline