svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วธ.แจกโปสการ์ด 9 แสนภาพ ให้ประชาชน

26 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วธ. คัดเลือกภาพถ่ายของช่างภาพที่มีชื่อเสียง 9 ภาพ และจัดพิมพ์เป็นโปสการ์ด ภาพละ 1แสนภาพ เพื่อแจกจ่ายประชาชน

รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ บอกว่าจากการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ร่วมกับสำนักนายกรัฐมนตรี และศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์(ศตส.) รวบรวมภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวจากประชาชน สื่อมวลชน หน่วยงานต่างๆ เพื่อบันทึกเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์แห่งความทรงจำ "พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช" ที่ได้บันทึกไว้ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคมเป็นต้นมา ซึ่งเบื้องต้นมีผู้ส่งภาพนิ่งมาแล้วจากทั่วประเทศกว่า 18,000 ภาพ และภาพวีดีโอ 53 คลิป

จากนี้ วธ. จะนำภาพที่มีประชาชนส่งมาจัดแสดงนิทรรศการอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและร่วมแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ภายใต้ชื่อ "ทรงสถิตในดวงใจไทยนิรันดร์" โดยจะจัดขึ้น 2 ครั้ง ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร

นอกจากนี้จะมีการคัดเลือกภาพของช่างภาพที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย 9 ภาพ โดยจะนำทั้ง 9 ภาพ มาจัดพิมพ์เป็นโปสการ์ด ภาพละ 100,000 ภาพ เพื่อแจกจ่ายประชาชนที่เข้าร่วมชมนิทรรศการ โดยจะมีพิธีเปิดนิทรรศการอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 ตุลาคม นี้ นอกจากนี้่เปิดโรงราชรถให้ประชาชนได้เข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

ประชาชน สื่อมวลชนและหน่วยงานต่างๆ ยังสามารถส่งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวได้อย่างต่อเนื่องผ่านช่องทางเฟสบุ๊ค pic.culture2559 และช่องทางแอพพลิเคชั่นไลน์ pic.culture สอบถามโทร. 02-422-8729 หรือสายด่วนวัฒนธรรม 1765

logoline