svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นศ.สารพัดช่างบริการตัดผมฟรี

25 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักศึกษาสารพัดช่างโคราช ร่วมกันเปิดจุดบริการตัดผมฟรีให้กับประชาชนทั่วไป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9

 

วันนี้ (25 ต.ค. 59) ที่บริเวณใต้ต้นจามจุรี ข้างลานจอดรถหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ได้มีกลุ่มจิตอาสาจากวิทยาลัยสารพัดช่าง นครราชสีมา พากันมาตั้งจุดให้บริการตัดผมแก่ประชาชนฟรี เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 โดยมีประชาชนเข้าคิวรอตัดผมเป็นจำนวนมาก

 

นายประยนต์ เอียการนา อายุ 70 ปี อาจารย์ผู้นำนักศึกษามาให้บริการตัดผมในครั้งนี้ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 สวรรคต ก็ทำให้ประชาชนชาวไทยทั่วประเทศรู้สึกเศร้าโศกเสียใจกันอย่างยิ่ง ซึ่งอาจารย์และนักศึกษาสารพัดช่างนครราชสีมาก็มีความรู้สึกไม่แตกต่างกัน ดังนั้นตนจึงได้คิดหาวิธีทำคุณประโยชน์ให้กับสังคม



 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน โดยการนำนักศึกษาสารพัดช่างและนักศึกษาสถาบันออกแบบทรงผมกัลบกสยาม รวม 24 คน มาเปิดจุดบริการตัดผมให้กับประชาชนฟรีตลอดทั้งวัน หลังจากนี้ก็จะตระเวนไปเปิดจุดบริการตัดผมฟรีในชุมชนแออัดต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาค่าใช้จ่ายให้กับผู้มีรายได้น้อย ซึ่งทั้งหมดนี้ทุกคนได้ทำด้วยใจถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ผู้ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้นต่อปวงชนชาวไทยทั่วประเทศ และจะรำลึกถึงพระองค์ท่านตลอดไป.

logoline