svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หญิงชราชาวชัยนาท ปั่นจักรยานมุ่งหน้าสนามหลวง ถวายอาลัยพระบรมศพ

25 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี-เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 ต.ค.59 คุณยายละเอียด รักลี อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/2 หมู่ 1 ต.ดอนกำ อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ปั่นจักรยานติดรูปพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อถวายอาลัยพระบรมศพ

โดยมีสมาคมอยุธยาร่วมใจ มูลนิธิร่วมกตัญญูอยุธยา ศูนย์รับดูแลผู้สูงอายุเมย์เดย์เนอร์ซิ่งโฮม และรถพยาบาลเมย์เดย์เนอร์ซิ่งโฮม ติดตามดูแลความปลอดภัยตลอดเส้นทาง ซึ่งคุณยายละเอียด รักลี ได้ปั่นจักรยานพร้อมถุงใส่เสื้อผ้าและอุปกรณ์สูบลมยาง มาจาก จ.ชัยนาท ตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค.59 ใช้เส้นทางวงแหวนตะวันตก หมายเลข 9 มุ่งหน้าบางบัวทอง ผ่าน กม.69 ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี มุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพ ใช้เวลา 3 วัน คาดว่าวันนี้ประมาณ 16.00 น.จะถึงท้องสนามหลวง

หญิงชราชาวชัยนาท ปั่นจักรยานมุ่งหน้าสนามหลวง
ถวายอาลัยพระบรมศพ



จากการสอบถาม คุณยายละเอียด รักลี กล่าวว่า ตั้งใจจะปั่นจักรยานไปกราบพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระองค์เป็นพ่อหลวงของแผ่นดิน และทรงเหน็บเหนื่อยมามากแล้วกับการทำเพื่อประชาชนของพระองค์ท่าน หลังจากที่ทราบว่าพระองค์เสด็จสวรรคต รู้สึกเสียใจมาก ขณะที่ปั่นจักรยานมาก็ร้องไห้มาตลอดทางจนไม่มีน้ำตาจะไหลแล้ว พระองค์ไม่อยากให้ประชาชนของท่านทะเลอะกัน ตนเองซึ่งเป็นหนึ่งในพสกนิกรของพระองค์จะจำไว้จนวันตาย

หญิงชราชาวชัยนาท ปั่นจักรยานมุ่งหน้าสนามหลวง
ถวายอาลัยพระบรมศพ



ทั้งนี้ตนเองมีรูปพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งเป็นภาพจากปฏิทินจำนวน 40 ภาพ จะหาเงินมาใส่กรอบให้สวยทุกภาพ โดยจะติดไว้ในห้องนอนเพื่อระลึกถึงมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่มีต่อประชาชนชาวไทย และอยากฝากถึงประชาชนทั่วประเทศขอให้อย่าทะเลอะกัน ให้มีแต่ความสามัคคีเป็นหนึ่งเดียว เพื่อแสดงออกถึงความจงรักและภักดีต่อพระองค์ไปตลอดชาติ ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป

หญิงชราชาวชัยนาท ปั่นจักรยานมุ่งหน้าสนามหลวง
ถวายอาลัยพระบรมศพ



โดยนางละเอียด รักลี ที่ผ่านมาเมื่อปีที่แล้วเคยขี่จักรยานเพียงลำพังมุ่งหน้าไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อร้องขอความเป็นธรรม และขอความช่วยเหลือจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังชีวิตเจอมรสุมหลายเรื่อง ซึ่งเคยร้องขอความช่วยเหลือจากหลายหน่วยงานในจังหวัดแล้ว แต่กลับถูกกดดัน จึงพึ่งนายกรัฐมนตรีให้ช่วยเหลือ จนกระทั่งผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาทรับปากช่วยทุกเรื่อง

logoline