svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม.ห่วงขยะล้นสนามหลวง วอน งดแจกอาหารหลัง 2 ทุ่ม

25 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ท้องสนามหลวง-25 ต.ค.59-กทม.ห่วงขยะล้นสนามหลวง เพิ่มเต๊นท์-รถสุขาบริการปชช. วอน งดแจกอาหารหลัง 2ทุ่ม ห้ามหาบเร่ ขายในสนามหลวง แนะ ดูแลบุตรหลาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ท้องสนามหลวงมีประชาชนเดินทางที่มาเพื่อลงนามถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างต่อเนื่อง ซึ่งประชาชนได้พร้อมใจกันแต่งกายชุดสีดำและสีขาว และบางคนได้นำพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ร่วมถวายสักการะต่อพระบรมศพด้วยตั้งแต่ในช่วงเช้า
ทั้งนี้โดยรอบท้องสนามหลวง ยังมีรถมอเตอร์ฟรีจากประชาชนจิตอาสาที่ค่อย รับ-ส่งประชาชนที่จะเดินทางเข้ามายังบริเวณท้องสนามหลวงและรถฟรีจากทั้งภาครัฐและเอกชน
อย่างไรก็ตามแม้ในช่วงบ่าย แม้ฝนจะตกลงมาแต่ประชาชนยังคงเดินทางมาร่วมถวายความอาลัยอย่างไม่ขาดสาย
นอกจากนี้กทม.ได้เพิ่มเต็นท์กลางสนามหลวงเพื่อเป็นจุดพักคอยแก่ประชาชน เป็นเต็นท์ขนาดใหญ่ มีที่นั่งพัก 900 ที่นั่ง จำนวน 2 เต็นท์ พร้อมทั้งเพิ่มเต็นท์สำหรับผู้สูงอายุและคนพิการ รวมทั้งรถสุขาสำหรับผู้สูงอายุและคนพิการ จำนวน 2 คัน ปัจจุบัน กทม. ได้จัดรถสุขาไว้จำนวน 36 คัน ไว้ให้บริการประชาชนรอบท้องสนามหลวง ซึ่งสามารถรองรับประชาชนได้เพียงพอ อย่างไรก็ตาม ประชาชนยังสามารถใช้บริการห้องสุขาได้ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และวัดมหาธาตุ ได้อีกด้วย
เมื่อเวลา 09.30 น.นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม. เดินทางมาเป็นประธานประชุมวางแผนและกำหนดมาตรการกำจัดปริมาณขยะที่มีจำนวนมากเฉลี่ยวันละ 80-100 ตัน/วัน ส่วนใหญ่เป็นขยะประเภทเศษอาหารจากนั้นเป็นประธานปล่อยแถวรณรงค์ทิ้งขยะให้ถูกประเภท โดย กทม.ได้จัดเจ้าหน้าที่ กทม. 1,600 คน ร่วมกับจิตอาสา 3,000-4,000 คน ประจำจุด 10 จุด รอบด้านพระบรมมหาราชวังและท้องสนามหลวง โดยแต่ละจุดแบ่งถุงขยะออกเป็น 3 สี สีเขียวคือ เศษอาหาร สีน้ำเงินคือขยะทั่วไป และสีเหลืองคือขยะรีไซเคิล เพื่อง่ายต่อการกำจัดและนำไปใช้ประโยชน์ โดยมีรถขนขยะไม่ต่ำกว่า 100 เที่ยวหมุนเวียนตั้งแต่ตี 5 ถึง ตี 2 ของวันใหม่ เพื่อไม่ให้มีขยะตกค้าง

พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้ว่าฯ กทม.เปิดเผยว่า ในวันนี้ไปจนถึงวันที่ 29 ต.ค.จะขอความร่วมมือไปยังผู้ที่เข้ามาแจกจ่ายอาหารและน้ำดื่มให้กับประชาชน งดแจกหลังเวลา 20.00 น. เพื่อป้องกันกลุ่มบุคคลที่เข้ามาพักค้างแรมในสนามหลวง พร้อมกำชับให้เทศกิจดูแลผู้ค้าหาบเร่แผงลอยให้หยุดเข้ามาขายของในสนามหลวง ถ้าฝ่าฝืนจะถูกจับกุมทันที

ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้สนามหลวงกลายเป็นถนนคนเดิน และขอให้ประชาชนที่นำบุตรหลานเข้ามาในสนามหลวง ควรติดชื่อที่อยู่เบอร์โทรศัพท์ไว้ในกระเป๋าเด็กหรือทำข้อมูลคล้องคมไว้ หากมีการพัดหลวงจะได้สามารถติดต่อได้

logoline