svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ว่าฯ ตรัง สำรวจปริมาณน้ำ หวั่นเกิดน้ำป่า สั่งพื้นที่เสี่ยงเตรียมรับมือ

25 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ลงสำรวจปริมาณน้ำในลำคลองสายต่างๆ ซึ่งพบว่ามีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น โดยหวั่นจะเกิดน้ำป่าไหลหลากตามมา สั่งทุกพื้นที่เสี่ยงเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันตลอด 24 ชม.


นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายสมชาย ศรีหมอก หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง ลงพื้นที่สำรวจปริมาณน้ำในลำคลองสายสำคัญๆ ในพื้นที่ เช่น แม่น้ำตรัง พื้นที่ ต.หนองตรุด ,ต.นาตาล่วง อ.เมืองตรัง รวมทั้งที่คลองสองแพรก หมู่ที่ 1 ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา ซึ่งมักเกิดน้ำป่าไหลหลากจากพื้นที่ อ.สิเกา และอ.วังวิเศษ ไหลมารวมกันจนตัดขาดถนนสายตรัง สิเกา ตรงพื้นที่ดังกล่าวเป็นประจำทุกปี

ทั้งนี้ พบว่าประมาณน้ำในแม่น้ำตรัง และคลองสองแพรก มีสีขุ่นแดง ไหลเชี่ยว และปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นตลอดเวลา ขณะที่ลำคลองสาขาอื่นๆปริมาณน้ำเริ่มล้นตลิ่ง เข้าท่วมพื้นที่ราบลุ่มต่ำริมฝั่งแม่น้ำแล้ว ชาวบ้านริมฝั่งแม่น้ำจีงมีการจัดเตรียมเรือหางยาว ไว้คอยรับมือแล้ว

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ได้สั่งการให้ทุกอำเภอ ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 10 อำเภอ เตรียมความพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มแล้ว โดยขณะนี้ยังเกิดฝนตกและตกหนักบางแห่ง เชื่อว่าหากฝนยังตกต่อเนื่องไปอีกประมาณ 2 3 วัน อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ โดยเฉพาะประชาชนที่อยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยที่ราบลุ่มต่ำ ริมฝั่งแม่น้ำ ให้ทุกท้องถิ่นเตรียมพร้อมรับมือตลอด 24 ชม.

logoline