svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตรังฝนตกชุก เตือนคลื่นลมแรง ห้ามเล่นน้ำตก

25 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดตรังเกิดฝนตกชุกติดต่อกันหลายวัน คลื่นลมในทะเลตรังสูงกว่า 3 เมตร ขณะที่พื้นที่น้ำตก ยังถือว่ายังมีความเสี่ยงสูง เจ้าหน้าที่ต้องนำป้ายประกาศเตือน ห้ามเล่นน้ำตกช่วงที่ฝนตกหนัก



ในช่วง 2-3 วัน ที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดตรัง เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง เสี่ยงที่จะเกิดอุทกภัย และน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่รอยต่อเทือกเขาบรรทัด ตั้งแต่อำเภอรัษฎา ห้วยยอด เมืองตรัง นาโยง ย่านตาขาว และอำเภอปะเหลียน และยังเป็นที่ตั้งของน้ำตกที่มีชื่อเสียงของจังหวัดตรัง ตั้งแต่น้ำตกเขาไพร น้ำตกกะช่อง น้ำตกไพรสวรรค์ น้ำตกลำปลอก น้ำตกสายรุ้ง น้ำตกโตนเต๊ะ น้ำตกโตนตก เป็นต้น

ทำให้เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าเทือกเขาบรรทัด ต้องนำป้ายมาประกาศเตือน ห้ามเล่นน้ำตกในช่วงที่ฝนตกหนัก เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดจากน้ำป่าไหลหลาก

ส่วนในพื้นที่ฝั่งทะเลอันดามันช่วงนี้ ได้มีคลื่นลมแรง สูงประมาณ 2-3 เมตร มีคลื่นซัดชายฝั่ง ส่งผลให้ชายฝั่งทะเลในเขตอุทยานแห่งชาติ หาดเจ้าไหม ถูกคลื่นเซาะชายหาดยาวกว่า 10 กิโลเมตร มีต้นไม้จำนวนมากล้มลงในทะเล เรือบริการนักท่องเที่ยว งดบริการนักท่องเที่ยว เช่นเดียวกับเรือประมงขนาดเล็ก ไม่สามารถออกจับสัตว์น้ำทะเลได้ในช่วงนี้

logoline