svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รถไฟสายใต้ เข้า กทม.ผู้โดยสารล้นขบวน

25 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - สถานีชุมทางทุ่งสง ระบุ มีผู้จองตั๋วเดินทางเข้ากรุงเทพฯเป็นจำนวนมาก จนหลายขบวนถูกจองที่นั่งเต็มแล้ว ขณะที่ประชาชนเรียกร้องให้การรถไฟแห่งประเทศไทย พิจารณาเพิ่มขบวนรถไฟเดินทางเข้ากรุงเทพฯ รองรับการเดินทางเข้าไปถวายบังคมพระบรมศพ

ที่บริเวณสถานีชุมทางทุ่งสง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ศูนย์กลางการใช้บริการเดินทางด้วยรถไฟของประชาชนในอำเภอทุ่งสง และใกล้เคียงเนื่องจากเป็นชุมทางหลักที่ขบวนรถไฟขึ้นล่องกรุงเทพมหานครต้องผ่านชุมทางนี้ทุกขบวน โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าประชาชนใช้บริการโดยสารเข้ากรุงเทพเต็มทุกขบวน ต่างอยู่ในชุดดำไว้ทุกข์ต่อการสวรรคตและต่างมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร อย่างต่อเนื่อง ขณะที่เจ้าหน้าที่เตรียมขบวนรถได้ตรวจระบบและเช็คสภาพของโบกี้โดยสารเพื่อความปลอดภัยอย่างรอบคอบ อย่างไรก็ตามต้องรอคำสั่งจากการรถไฟแห่งประเทศไทยในส่วนของกองเดินรถว่าจะพิจารณาปรับแผนหรือไม่ซึ่งในส่วนของชุมทางพร้อมปฏิบัติอย่างเต็มที่

รถไฟสายใต้ เข้า กทม.ผู้โดยสารล้นขบวน


ขณะเดียวกันผู้โดยสารหลายรายต่างเห็นว่าหลังจากนี้การรถไฟจำเป็นต้องเพิ่มขบวนรถเที่ยวพิเศษเป็นระยะเพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนจากภาคใต้เดินทางมุ่งหน้าไปยังกรุงเทพมหานครอย่างมหาศาล และเป็นประวัติศาสตร์ของชาติไทยครั้งสำคัญและของชีวิตของประชาชนที่อยู่ภายใต้พระบรมโพธิสมภารขององค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่จะได้เข้าเฝว้าถวายบังคมพระบรมศพเป็นครั้งสุดท้าย

logoline