svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวแปดริ้วนับหมื่น รวมตัวร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

25 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฉะเชิงเทรา - วันที่ 24 ต.ค.59 เวลา 19.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด้านหน้าที่ว่าการหัวเมืองมณฑลปราจีนบุรีเก่า หรือศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทราในอดีต และปัจจุบันคือ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ตั้งอยู่บริเวณริมฝั่งลำน้ำบางปะกง ถ.มรุพงษ์ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีประชาชนชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา หลายหมื่นคนต่างพร้อมใจกันเดินทางมารวมตัว เพื่อร่วมกิจกรรมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี พร้อมจุดเทียนน้อมเกล้าถวายอาลัย ส่งเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความโศกเศร้าและซาบซึ้งสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยมาอย่างยาวนานกว่า 70 ปีที่ผ่านมา โดยทุกคนที่เดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรมในวันนี้นั้น ต่างสวมใส่เสื้อผ้าชุดดำไว้ทุกข์ และมุ่งมั่นที่จะเดินทางเข้ามาร่วมแสดงพลังในความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ปรากฏเป็นภาพให้เห็นถึงความอาลัยต่อพระองค์ท่าน ที่หลายคนนั้นต่างกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ในระหว่างการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และจุดเทียนน้อมเกล้าถวายความอาลัย ส่งเสด็จฯ

ชาวแปดริ้วนับหมื่น รวมตัวร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี


ขณะที่ประชาชนอีกจำนวนมากที่เดินทางมาร่วมงาน โดยที่ไม่มีภาพพระบรมฉายาลักษณ์ติดตัวมานั้น ต่างยังได้ใช้วิธีการแสดงออกถึงความอาลัยต่อพระองค์ท่านด้วยการนำธนบัตรที่มีติดตัวมาอยู่ในกระเป๋าสตางค์ ซึ่งมีภาพพระบรมฉายาลักษณ์ขึ้นมาชูระหว่างร่วมกิจกรรมการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

ชาวแปดริ้วนับหมื่น รวมตัวร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี


นอกจากนี้ผู้ที่มาเข้าร่วมงานบางรายที่ไม่มีภาพพระบรมฉายาลักษณ์ติดตัวมานั้น ยังได้ใช้วิธีการเปิดภาพของพระองค์ท่านผ่านทางโลกโซเชียล ที่มีอยู่ในโทรศัพท์มือถือ ชูขึ้นเหนือศีรษะระหว่างการเข้ามาร่วมกิจกรรมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและจุดเทียนถวายอาลัยอีกด้วย จึงทำให้กิจกรรมการเดินทางมารวมตัวร่วมถวายอาลัยส่งเสด็จฯ พระองค์ท่านในวันนี้ เต็มเปี่ยมไปด้วยความจงรักภักดีของชาว จ.ฉะเชิงเทรา ตลอดจนชาวต่างชาติ ที่พากันเดินทางเข้ามาร่วมกันแสดงออกในวันนี้ด้วย

ชาวแปดริ้วนับหมื่น รวมตัวร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี


ขณะเดียวกันสำหรับในวันนี้ได้มีประชาชนต่างพากันเดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก จนเต็มแน่นและล้นริมฝั่งลำน้ำบางปะกง ด้านหน้ามณฑลปราจีนบุรีเดิม จนถือได้ว่าเป็นครั้งประวัติศาสตร์ ของชาว จ.ฉะเชิงเทรา จนทำให้การจราจรในเขตตัวเมืองฉะเชิงเทรานั้นแออัด เพราะมีผู้ที่เดินทางมาเข้าร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี และถวายนความอาลัยในวันนี้ จนต้องจอดรถยนต์ส่วนตัวไว้ตามจุดต่างๆ บริเวณรอบนอกห่างไกลไปจากจุดที่นัดหมายมารวมตัวกันจึงทำให้ได้มีประชาชนจิตอาสา และวินรถจักรยานยนต์ เป็นจำนวนมาก ต่างได้พากันเข้ามาร่วมกันทำกิจกรรม เป็นจิตอาสาในการบริการรับส่งประชาชนผู้ที่พากันเดินทางมาเข้าร่วมงานฟรีอีกด้วย

logoline