svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หนุ่มใหญ่" ปั่นจักรยานจากยะลา สู่สนามหลวง

24 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใหญ่ชาวจังหวัดยะลาวัย 52 ปี ตั้งใจปั่นจักรยาน จากยะลาสู่สนามหลวง เพื่อร่วมกราบพระบรมศพ แสดงความอาลัยในหลวง รัชกาลที่9

เมื่อวันที่24ตุลาคม2559เวลา05.00น.ที่บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา เขตเทศบาลนครยะลา ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นปั่นจักรยาน ของนายศุภผล ลักษณะพันธ์ หนุ่มใหญ่ชาวจังหวัดยะลา วัย52ปี ซึ่งมีอาชีพประกอบธุรกิจส่วนตัวในการค้าขายผลไม้ โดยจะปั่นจักรยานจากยะลาไปยังกรุงเทพมหานคร ระยะทางกล่าว1,000กม. ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาไม่เกิน 15 วัน ก็จะเดินทางถึงกรุงเทพมหานคร ก่อนที่จะเดินทางไปกราบพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระบรมมหาราชวัง


นายศุภผล ลักษณะพันธ์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ตนเองตั้งใจที่จะปั่นจักรยานจากจังหวัดยะลา ไปยังกรุงเทพมหานคร เพื่อไปลงนามถวายพระพร ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แต่เมื่อวันที่13ตุลาคม2559ก็เกิดความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของชาวไทยทั้งประเทศ ตนเองถึงกับเศร้าเสียใจ หมดกำลังใจที่จะทำอะไรในชีวิต เนื่องจากที่ผ่านมา ก็ยึดหลักคำสอนของพระองค์ท่านมาโดยตลอด และรักพระองค์ท่านมาก เหมือนกับคนไทยคนอื่น ๆ อีกทั้งตั้งใจที่จะไปร่วมลงนามถวายพระ ครั้งที่พระองค์ท่านยังทรงประชวรอยู่ แต่ภายหลังการสูญเสียแล้ว ก็ได้เฝ้าแต่ดูพระราชกรณียกิจทางสื่อโทรทัศน์ ยิ่งดูก็ยิ่งเห็นว่า พระองค์ท่านทรงงานมาอย่างเหน็ดเหนื่อยเพื่อคนไทยตลอดระยะเวลา70ปี ที่ผ่านมา ซึ่งจะหากษัตริย์พระองค์ใดเปรียบเสมือนพระองค์ท่านคงไม่ได้แล้ว


"มีแรงบันดาลใจอีกครั้งที่จะปั่นจักรยานจากจังหวัดยะลา ไปยังท้องสนามหลวง เพื่อไปกราบพระบรมศพของพระองค์ท่าน เป็นครั้งสุดท้าย และขอทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลให้กับพระองค์ท่านด้วยความตั้งใจในครั้งนี้"นายศุภผล กล่าว

logoline