svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หนุ่มลำพูน" เดินเท้าเข้าสักการะ ร.9

24 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใหญ่ชาวลำพูนเดินทางเข้ากรุงเทพฯเพื่อสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเด ชเผยชีวิตเคยทำทั้งสิ่งดีบ้าง ไม่ดีบ้าง ครั้งนี้ขอทำความดีครั้งสำคัญเพื่อเทิดทูลพ่อแห่งแผ่นดินแม้พระองค์เสด็จสวรรคตไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ถนนสายเอเชีย117พิษณุโลก-นครสวรรค์ ซึ่งเป็นถนนสายหลัก การเดินทางจากภาคเหนือเข้ากรุงเทพฯ นายเอกพล ตั๋น อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 6 ต.ตะเคียนปม อ.ทุ่งหัวช้าง จ.ลำพูน ในชุดสวมเสื้อแขนยาว กางเกงขาสั้น สวมรองเท้าแตะ สวมหมวกแก๊ปสีดำ และมีธงชาติผูกติดในลักษณะผ้าคลุม โดยในมือถือพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่เริ่มเดินเท้าจาก จ.พิษณุโลก เพื่อสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่ พระบรมมหาราชวังซึ่งมีระยะทางกว่า 400 กิโลเมตร


ซึ่งบรรยากาศวันที่สองของการเดินเท้าจาก จ.พิษณุโลก ได้ออกเดินทางเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2559

โดยล่าสุดการเดินทางวันนี้ผ่านมายังพื้นที่ จ.พิจิตร แม้ว่าอากาศจะร้อนจัดแต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการทำความดีของนายเอกพล ยังคงมุ่นมั่นในการเดินท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด 34 องศาเซลเซียล โดยมีประชาชนที่ทราบข่าวออกมามอบน้ำ อาหาร รวมถึงเงินเพื่อฝากให้นายเอกพล นำไปทำบุญเพื่อถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเนื่องจากไม่มีโอกาสในการเดินทางไปสักการะพระบรมศพฯ ในขณะที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิปอเต๊กตึ๊ง จัดกำลังคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ความปลอดภัยและสุขภาพของนายเอกพลอย่างใกล้ชิด


นายเอกพล ตั๋น กล่าวว่า ตนเป็นชาวลำพูน มีอาชีพรับจ้าง ตั้งใจทำความดีเพื่อถวายในหลวง เนื่องจากเห็นว่าพระองค์ทรงเป็นผู้ที่ดีที่สุดหาที่เปรียบมิได้ ส่วนตนชีวิตที่ผ่านมาเคยทำทั้งสิ่งดี และสิ่งไม่ดี ครั้งนี้ขอทำสิ่งที่คิดว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่จะสามารถทำได้ จึงตัดสินใจเดินเท้าเพื่อไปสักการะพระบรมศพฯพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชใช้เส้นทางจาก จ.พิษณุโลก เข้ากรุงเทพฯ เนื่องจากเส้นทางจาก จ.ลำพูน มีการก่อสร้างหลายแห่งไม่สะดวกในการเดินเท้า คาดใช้เวลาประมาณ 1 เดือนก็จะสามารถเดินทางถึงที่หมาย



สำหรับการเดินเท้าของนายเอกพล เพื่อสักการะพระบรมศพฯพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเริ่มจาก จ.ดพิษณุโลก เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 23 ตุลาคม ใช้เส้นทางผ่าน 4 อำเภอของ จ.พิจิตรซึ่งมีระยะทาง 70 กิโลเมตร โดยคาดว่าจะถึงเขต จ.นครสวรรค์ในวันช่วงเย็นวันนี้ เพื่อผ่านเข้าสู่พื้นที่ภาคกลางต่อไป

logoline