svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปธ.ผู้ก่อตั้งมิสแกรนด์ฯ ชี้แจงเว็บปลอม

24 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาดูประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ การประกวดมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ที่มีการแชร์ข้อมูลแอบอ้างสถาบัน ล่าสุดคุณ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานและผู้ก่อตั้ง มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงแล้ว

คุณณวัฒน์ อิสรไกรศีล ชี้แจงถึง แฟนๆ นางงาม Miss Grand International กรณีมีกลุ่มมิจฉาชีพ สร้างเว็ปไซด์ปลอมขึ้นกล่าวอ้าง ให้ "ร่วมโหวตชุดประจำชาติผู้เข้าประกวดจากประเทศไทย เพราะเป็นนักเรียนทุน ในหลวง ยอมสละสิทธิ์ ไม่ร่วมประกวดในชุดว่ายน้ำ เพื่อไว้อาลัยในหลวง คลิกที่ link เลื่อนลงไปหา Thailand จนเป็นกระแสขึ้นในโลกโชเชียล ทำให้มีแฟนนางงามต่างเข้าไปกดโหวตและส่งต่อเป็นจำนวนมาก
ประธานและผู้ก่อตั้ง มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ย้ำว่า ข้อความทั้งหมดไม่เป็นความจริง เป็นเพียงเว็ปไซด์ ตั้งกระทู้ป่วน โดยนำเบื้องสูงลงมากล่าวอ้าง กองประกวดขอยืนยันว่า "ฝ้าย" สุภาพร มะลิซ้อน มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2016 ไม่ได้เป็นนักเรียนทุนพระราชทานแต่อย่างใด และกองประกวดไม่เคยมีการเรียกโหวตตามเงื่อนไขที่กล่าวอ้างทั้งสิ้น ซึ่งทุกโหวตจากเว็ปไซด์นี้ไม่ได้มีผลคะแนนต่อนางงามแต่อย่างใด หากท่านใดพบเห็นแชร์ลิงค์นี้ ขอให้ยุติ งดไลท์ งดแชร์ และเลิกติดตามขณะนี้ กองประกวดให้ฝ่ายกฏหมายติดตามเพื่อดำเนินการตามกฏหมายให้ถึงที่สุด สำหรับการโหวตให้นางงาม ผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2016 ทำได้เพียงกรณีเดียวคือโหวตผ่านแอพริเคชั่น Miss Grand International ใน ระบบไอโอเอส (IOS) และแอนดรอยด์ โดยสามารถโหวตได้ทั่วโลก เพื่อให้นางงามที่ได้รับคะแนน ป๊อบปูล่าโหวต ได้ผ่านเข้ารอบอัตโนมัติ ตามกฏกติกาของกองประกวด

logoline