svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แจกข้าวเหนียวหมูปิ้งฟรี

24 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ค้าข้าวเหนียวหมูปิ้ง ทำข้าวเหนียวหมูปิ้งแจกฟรี ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระมหาปรมินทรภูมิพลอดุลยเดช

ครอบครัวของนางฉวี วงศ์ณรัตน์ ซึ่งมีอาชีพขายข้าวเหนียวหมูปิ้ง โดยนำรถจักรยานยนต์ดัดแปลงเปิดหน้าร้าน จอดขายประจำที่อยู่ริมถนนสามแยก ร้านต๊ะบุ๊คเซ็นเตอร์ ชุมชนคอวัง ถนนสำราญรื่น ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ต่างตั้งใจและเร่งมือในการปิ้งหมู โดยเช้านี้ไม่ได้เปิดขายเหมือนทุกวันที่ผ่านมา แต่แจกฟรี โดยติดป้ายว่า"แจกฟรี ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ทำดีเพื่อพ่อ" พบว่ามีประชาชนทั้งลูกค้าขาประจำ และที่ผ่านไปมา ต่างเข้าแถวเพื่อรับข้าวเหนียวหมูปิ้งไปรับประทาน
นางฉวี กล่าวว่า แม้จะเป็นเพียงอาชีพเล็กๆของสังคม ครอบครัวไม่ได้ร่ำรวยเงินทอง แต่สิ่งหนึ่งที่ครอบครัวยึดถือปฏิบัติตามโดยตลอดคือ การใช้ชีวิตอย่างพอเพียง ตามแนวของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จึงทำให้ครองตนอยู่ได้ มีรายได้ส่งลูกๆเรียนหนังสือระดับปริญญาตรี
โดยครอบครัว ตั้งใจทำหมูปิ้งแจกฟรีมานานแล้ว แต่ยังหาโอกาสไม่ได้ วันนี้ ตรงกับแรม 8 ค่ำเดือน 11 ซึ่งเป็นวันพระ จึงถือเอาเป็นวันแรกทำข้าวเหนียวหมูปิ้งแจกฟรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และเพื่อให้ประชาชนชาวอุตรดิตถ์ โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อย ได้มีโอกาสรับประทานข้าวเหนียวหมูปิ้งที่ครอบครัวทำ และลดรายจ่ายค่าอาหารไปได้อีกหนึ่งมื้อ โดยตั้งใจทำครั้งละ 500 ไม้ ข้าวเหนียว 1 ถัง ซึ่งเท่ากับปริมาณที่ทำขายปกติทุกวัน และตั้งใจทำต่อเนื่องเป็นเวลา 1 เดือน

logoline