svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยายวัย 83 ปีประทับใจ อุ้มลูกชายเฝ้ารับเสด็จ

24 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุณยายวัย 83 ปีประทับใจ เคยอุ้มลูกชายเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อครั้งเสด็จพระราชดำเนินไปที่อำเภอพิมาย ปี พ.ศ.2498

นางเกิด ชินสุข คุณยายวัย 83ปี ถ่ายทอดความรู้สึกเมื่อครั้งได้เคยเฝ้ารับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมด้วยพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เมื่อ ครั้งที่ ทั้งสองพระองค์เคยเสด็จพระราชดำเนินไปที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่3พฤศจิกายน 2498 ซึ่งถือว่าเป็นเหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ที่อยู่ในความทรงจำของประชาชนชาวอำเภอพิมาย
คุณยายเกิด ได้เล่าให้ฟังว่าตัวเองนั้นมี บ้านพักอยู่ไม่ห่างจากอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย ขณะนั้นทั้งสองพระองค์ได้เสด็จมาที่อำเภอพิมาย เมื่อปี2498 ซึ่งขณะนั้นอายุ23ปี ได้อุ้มลูกชายคนโตอายุ 6เดือน ไปนั่งรอรับเสด็จทั้งสองพระองค์ที่บริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอพิมาย เมื่อในหลวงรัชกาลที่ 9 พระราชดำเนินผ่านมาก็ได้มาหยุดตรงหน้า ได้ตรัสถามตนว่าลูกที่อุ้มอยู่อายุกี่เดือนแล้ว ตนจึงตอบไปว่า6เดือนเจ้าค่ะ ซึ่งตอนนั้นตนรู้สึกตื่นเต้น และดีใจมาก ไม่คาดคิดว่าพระองค์ท่านจะทรงตรัสกับตน ถือเป็นบุญที่ครั้งหนึ่งในชีวิตได้เข้าเฝ้าพระองค์อย่างใกล้ชิดขนาดนี้ โดยปัจจุบันตนมีลูกทั้งหมด6คน ส่วนลูกชายคนโตขณะนี้ก็อายุ 61ปีแล้ว

logoline