svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นครลำปางจุดเทียน 999 เล่ม

24 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมท่องเที่ยวนครลำปาง และนักท่องเที่ยวร่วมกัน จุดเทียน จำนวน 999 เล่ม เพื่อแสดงความไว้อาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ที่หัวสะพานรัษฎาฯ ฝั่งหัวเวียง เขตเทศบาล ต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง สมาคมท่องเที่ยวนครลำปาง นำโดยนางประยูร แก้วเดียว นายกสมาคมท่องเที่ยวนครลำปาง พร้อมคณะกรรมการ ได้นำประชาชนชาวลำปางรวมทั้งนักท่องเที่ยวที่มาเดินกาดกองต้า ถนนคนเดินชื่อดังของจังหวัดลำปาง สวมใส่เสื้อสีดำ ร่วมกันจุดเทียน จำนวน 999 เล่ม เพื่อแดงความไว้อาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
โดยทางสมาคมท่องเที่ยวได้นำเทียนแจกจ่ายให้ชาวลำปางและนักท่องเที่ยว ก่อนที่ทางชุมชุมได้แจ้งให้พ่อค้าแม่ค้าที่ขายของในกาดกองต้าดับไฟชั่วคราวเพื่อจุดเทียนร่วมกันร้องสรรเสริญพระบารมี ซึ่งบาบคนถึงหลั่งต้ำตาออกมา หลังจากนั้นได้นำเทียนไปวางไว้บนสะพานรัษฎาและข้างแม้น้ำวังนอกจากนึ้ทางสมาคมร่วมกับชุมชนกองต้านำเสื้อสีดำมาแจกฟรีให้เด็กที่มีอายุ 4 ขวบที่มาเดินเที่ยวและซื้อของกับผู้ปกครอง ส่วนบรรยากาศกาดกองต้า ประชาชน นักท่องเที่ยวนอกจากจะเดินซื้อของกินของใช้แล้ว ย้งพากันเลือกซื้อเสื้อสีดำ โดยเฉพาะเสื้อยืดสีดำ ที่สกรีนเลข ๙ และตัวหนังสือ ที่สกรีนบนหน้าอกและด้านหลังเสื้อ มีข้อความ"ร่วมส่งเสด็จสู่สวรรคคาลัย" และ"ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป" ส่วนราคานั้นไม่แพงมากแล้วแต่แบบและขนาดของเสื้อ

logoline