svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปชช.ทยอยแสดงความอาลัยต่อเนื่อง

23 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศโดยรอบพระบรมมหาราชวัง พสกนิกรชาวไทย ยังเดินทางทยอยมาเข้าร่วมแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ตลอดทั้งวัน และวันนี้เจ้าหน้าที่วางระบบความปลอดภัยรวมถึงการแขกบัตรคิว อย่างเป็นระบบ ติดตามจากคุณอโนทัย สกุลทอง


บรรยากาศโดยรอบพระบรมมหาราชวัง ตลอดทั้งวันนี้ประชาชนยังหลั่งไหลกันมาเข้าแสดงความอาลัยและสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ โดยในวันนี้เป็นวันที่เจ้าหน้าที่วางระบบการดูแลความปลอดภัยและความเป็นระเบียบ ในการแจกบัตรคิวเต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการ โดยจะมีเจ้าหนาที่ทหารจากกองพันเสนารักษ์ที่1 กองพลที่1 รักษาพระองค์ ในการดูแลการแจกบัตรคิว ซึ่งประชาชนที่เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยจะต้องรับบัตรคิวที่บริเวณทางเข้าท้องสนามหลวง ตรงข้ามวัดมหาธาตุ และจากนั้นก็ต้องไปเข้าแถวอีกครั้ง จึงจะเข้ามาบริเวณเต๊นท์ถนนหน้าพระธาตุได้ และ ก่อนเข้าไปยังศาลาสหทัยสมาคม จะมีเจ้าหน้าที่คอยเก็บบัตรคิว ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันการแทรกแถว และเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น
โดยบัตรคิวจะมีสัญลักษณ์ของตรามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และตรากรุงเทพมหานคร ไว้เป็นสัญลักษณ์ รวมถึงหลังบัตร จะมีตราสัญลักษณ์ไว้สำหรับป้องกันการปลอมแปลงและการขายบัตรคิวด้วย แต่ละวันจะมีบัตรคิวชุดละ45,000ใบมจำนวน3ชุดไว้แจกจ่ายให้กับประชาชน แค่ละชุดจะมีชุดย่อยๆตราสัญลักษณ์จะไม่เหมือนกัน
ซึ่งประชาชนที่มาต่อแถวรอเข้าแสดงความอาลัย ต่างก็รู้สึกถึงความเป็นระเบียบมากขึ้น แต่แนะนำว่าอยากให้มีการประชาสัมพันธ์กับประชาชนมากกว่านี้
และในวันนี้ มีการจัดระบียบการดูแลความปลอดภัยเข้มข้นขึ้น ซึ่งจะมีจุดคัดกรองประชาชนจำนวน9จุดรอบสนามหลวง โดยจะมี4จุดที่มีเครื่องสแกนวัตถุระเบิดแบบวอคทู คือหน้าวัดมหาธาตุ ตรงข้าม มธ. ฝั่งทิศเหนือของสนามหลวง และ ตรงข้ามโรงแรมรัตนโกสินทร์ และอีก5จุดจะใช้เจ้าหน้าที่คัดกรองบุคคล
รวมถึงภายนอกยังวางเครื่องสแกนวัตถุระเบิดแบบวอคทูไว้อีก3จุดคือ วงเวียน นรด. หน้า กห. และแยกท่าพระจันทร์ ทั้งนี้เพื่อป้องกันความปลอดภัย และความเป็นระบบมากยิ่งขึ้น โดยแต่ละจุดจะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจค้นกระเป๋าอีกชั้นหนึ่งด้วย
ซึ่งประชาชนที่เกินทางเข้ามาต่างพอใจกับระบบการดูแลความปลอดภัย

logoline