svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปิดถนนรอบพระบรมมหาราชวัง

23 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การจราจรบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวังและท้องสนามหลวง มีสภาพการจราจรที่ดีขึ้น เนื่องจากได้ปิดการจราจรชั่วคราวมาตั้งแต่เมื่อวาน ทำให้ประชาชนสามารถเดินทางได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น / ติดตามจากคุณนิธิศ นาเจริญ

บรรยากาศการเดินทางของประชาชนเพื่อเข้ามาถวายสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปริมนทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
วันนี้หลายคนเท้าโดยใช้เส้นทางถนนราชดำเนินและถนนรอบๆ พระบรมมหาราชวัง เนื่องจากว่าตำรวจปิดการจราจห้ามรถเข้าเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนบรรยากาศในช่วงเที่ยงวันนี้มีประชาชนเดินทางมาที่พระบรมมหาราชวังและท้องสนามหลวงอย่างต่อเนื่องจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ บ้างเดินทางเท้าเข้ามา บ้างใช้บริการรถมอเตอร์ไซต์ที่รับ - ส่งฟรี. เนื่องจากว่าการจราจรบริเวณโดยรอบๆ พื้นที่นั้นถูกปิดเป็นการชั่วคราว
จะเห็นได้ว่าประชาชนส่วนใหญ่นั้นเดินเท้าเข้ามาโดยใช้ถนนราชดำเนิน และถนนรอบๆ พื้นที่
เส้นทางการจารจร ที่จะมุ่งหน้าเข้ามาสู่พื้นที่ท้องสนามหลวง และรอบๆ พระบรมมหาราชวัง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดการจราจร
เนื่องจากมีประชาชนเดินทาง มาร่วมถวายสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง และพื้นที่โดยรอบบริเวณท้องสนามหลวง จำนวนมาก ทำให้การจราจรหนาแน่นในหลายพื้นที่ จึงมีการปิดการจราจรชั่วคราว ตลอดเวลา ระหว่างวันที่ 2224 ตุลาคม ใน 27 เส้นทาง
ประชาชนส่วนใหญ่ต่างบอกว่าเป็นการอำนวยความสะดวกได้อย่างดีและทำให้เกิดความปลอดภัยจากการจราจรมากขึ้นสำหรับประชาชนที่ใช้รถยนต์ส่วนตัวมา ทางเจ้หน้าที่มีจุดจอดรถไว้ให้ 5 จุดทางด้านทิศเหนือ จอดที่เมืองทองธานี 500 คันทางด้านทิศใต้ จอดได้ที่พุทธมณฑมล 1000 คันทางด้านทิศตะวันออก จอดได้ที่บางกอกมอลทิศตะวันตกจอดได้ที่เซนทรัลเวสเกส
และมีที่ สโมสรตำรวจ จุรถได้ 500 คัน และจะมีรถชัทเติ้ลบัส ไว้คอยบริการรับส่ง จากจุดจอดรถมายังสนามหลวง เพื่อไม่ให้จราจรแออัด
ส่วนกรณีประชาชนจากฝั่งธนบุรีที่จะเข้ามาขอให้ใช้บริการเรือข้ามฝากมาท่าพระจันทร์ และท่าช้าง เพื่อลดความแออัดเช่นกันครับบรรยากาศล่าสุดขณะนี้ที่ถนนราชดำเนินมุ่งหน้าท้องสนามหลวง.......
หากต้องการสอบถามข้อมูลเส้นทางและข้อมูลสภาพจราจรเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร หมายเลขโทรศัพท์ 1197

logoline