svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ลุงปาน" ถวายสักการะพระบรมศพ

22 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ลุงปาน หมื่นโยชน์ " พร้อม รถสามล้อแบบคันโยกพระราชทาน เดินทางถึงสนามหลวง หลั่งน้ำตาถวายสักการะพระบรมศพได้สำเร็จตามความตั้งใจ

นายปาน หมื่นโยชน์ ชายชราอายุ 84 ปี ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ พร้อมรถสามล้อแบบคันโยกพระราชทานคู่ใจ ซึ่งได้ติดภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และป้ายข้อความ "น้อมเกล้าส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย" ได้เดินทางมาถึงบริเวณท้องสนามหลวง แม้จะเหน็ดเหนื่อย แต่ก็มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และมีประชาชนมารอปรบมือต้อนรับ พร้อมเสียงชื่นชม ว่า"ลุงสุดยอดมาก นับถือใจลุง" พร้อมทั้งมีประชาชนมาร่วมกันขอถ่ายรูป
นายปาน พูดทั้งน้ำตาว่า รู้สึกดีใจที่สามารถเดินมาถึงเพื่อจะถวายสักการะและลงนามแสดงความอาลัยพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และยิ่งมีประชาชนมาต้อนรับก็รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจ
ด้าน นายพิชิต สีดาดี ผู้ติดตามนายปาน มาตั้งแต่ออกจากจังหวัดบุรีรัมย์ บอกว่า ตนภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง ที่ทำให้ภารกิจนี้ของลุงปานสำเร็จ /// ซึ่งวันนี้เมื่อลุงปาน เดินทางถึงท้องสนามหลวง ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้มอบน้ำดื่ม 1 โหล ให้กับลุงปานพร้อมทั้งนำพาไปตรวจสุขภาพก่อนที่จะเข้าลงนามถวายความอาลัยพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์

logoline