svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ขึ้นรถฟรีไปสนามหลวง

22 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่วนประชาชนที่ จ.ปทุมธานี กว่าพันคนแต่งกายชุดดำรอขึ้นรถเมล์และรถตู้ฟรี ไปร่วมลงนามแสดงความอาลัยที่ สนามหลวง

ประชาชนจำนวนมากพร้อมใจกันแต่งกายชุดดำ ได้มายืนรอรถเมล์และรถตู้ฟรี บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อเดินทางไปถวายสักการะพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่สนามหลวง
วันนี้มีรถเมล์ 10 คัน รถตู้ 8 คัน รถบัสขนส่งทหารอากาศ 2 คัน ประชาชนจำนวน 1,500 คน ได้เดินทางไปที่สนามหลวงแล้ว และรถเที่ยวแรกออกจากหน้าห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เวลา 06.00 น.และรับประชาชนกลับมาจากสนามหลวงเวลา 21.00 น. โดยมีประชาชนบางส่วนมารอรถถึงกับเป็นลม ทางด้านประชาชนและเจ้าหน้าที่ทหารได้มาดูแลปฐมพยาบาลจนฟื้น
เทศบาลนครรังสิตที่ได้จัดเตรียมสถานที่และรถรับ-ส่งประชาชนไปถวายสักการะ หน้าห้างสรรพสินค้าโลตัส รังสิตนั้น ได้มีประชาชนมายืนรอจำนวน 300 คน โดยรถบัสได้รับคนไปส่งที่สนามหลวงแล้ว 3 คัน และจะรับส่งประชาชนเที่ยวแรกลานดินหน้าห้างสรรพสินค้าโลตัส รังสิตเวลา 08.00 น. และจะรับประชาชนมาจากสนามหลวงเวลา 21.00 น.ของทุกวัน พร้อมอาหาร น้ำดื่ม รถสุขาเคลื่อนที่ ที่นอนพักผ่อน และเจ้าหน้าที่พยาบาลไว้คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มารอรถด้วย
นางอารมณ์ ขันทอง อายุ 50 ปี อาชีพแม่บ้าน บอกว่า วันนี้ตนกับครอบครัวได้มาขึ้นรถฟรี เพื่อไปสักการะพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยตนรู้สึกทราบซึ้งที่เกิดมาเป็นคนไทย และรักในหลวงมาก ไม่มีพระมหากษัตริย์ประเทศไหนที่จะรักประชาชนเท่าในหลวงอีกแล้ว ถึงแม้ว่าเสด็จจากประชาชนคนไทยไปแล้ว แต่ตนก็ยังรักพระองค์ท่านอยู่ตลอดเวลา
ส่วนนางจรรยา สุขสำราญ อายุ 54 ปี บอกว่า วันนี้ตนได้นำเทียนไขมาแจกให้กับประชาชนที่มารอรถ เพราะเห็นว่ามีคนต้องการอยู่มากและไม่มีใครนำมาแจก ตนรู้สึกทราบซึ่งในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้เกิดมาเป็นคนไทย

logoline