svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ประชาชนขึ้นรถไฟฟรี ไปถวายความอาลัย

22 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พสกนิกรชาว จ.พิษณุโลก พาครอบครัวขึ้นรถไฟฟรีเพื่อไปถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ที่สถานีรถไฟพิษณุโลก วันนี้การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้จัดขบวนรถไฟฟรีขบวนพิเศษ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทางเข้าร่วมพิธีถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยกำหนดเที่ยวแรกของวันเสาร์นี้ออกจากสถานพิษณุโลก เวลา 07.30 น. ถึงกรุงเทพฯเวลา 14.15 น. และการรถไฟแห่งประเทศไทยได้กำหนดบริการรถไฟฟรีขบวนพิเศษนี้อย่างต่อเนื่องตลอดไปไม่มีกำหนด ทุกวันเสาร์และอาทิตย์
สำหรับบรรยากาศที่สถานีพิษณุโลกเช้าวันนี้ พสกนิกรชาวพิษณุโลกจำนวนมาก ได้นำบัตรประชาชน มาขอตั๋วขึ้นรถไฟฟรีเที่ยวนี้จำนวนมาก หลายคนก็ไปเพียงลำพังคนเดียว แต่อีกจำนวนมาก พากันไปทั้งครอบครัว ซึ่งสถานีรถไฟพิษณุโลก ได้จัดสถานที่ให้ประชาชนได้ร่วมลงนามถวายความอาลัยแด่พระองค์ท่าน พร้อมกับแจกริบบิ้นดำให้กับประชาชน อีกทั้งยังติดป้ายประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนได้รับทราบ ถึงการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนเมื่อเดินทางไปถึงกรุงเทพฯ ในการจะไปร่วมพิธีถวายความอาลัยที่พระบรมมหาราชวัง
สำหรับรถไฟฟรีพิษณุโลก-กรุงเทพฯ และพิษณุโลก-กรุงเทพฯ ที่การรถไฟแห่งประเทศไทยจัดขึ้นมาเพื่อให้ประชาชนได้เดินทางไปร่วมถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชนั้น การรถไฟได้จัดขบวนรถเร็วบริการฟรีเพิ่มจากกรุงเทพฯ - พิษณุโลก ทุกวันศุกร์และวันเสาร์ โดยจะออกจากกรุงเทพฯ เวลา 19.45 น. ถึงพิษณุโลก 02.03 น. ส่วนจากพิษณุโลก - กรุงเทพฯ ทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ พิษณุโลก ออก 07.30 น. ถึงกรุงเทพฯ 14.15 น. ผู้โดยสารสามารถขึ้นได้ที่ชานชาลาสถานีพิษณุโลก ,พิจิตร ,ตะพานหิน , บางมูลนาก ,ชุมแสง ,ปากน้ำโพ , นครสวรรค์ ,บ้านตาคลี , โพนทอง ,จันเสน ,บ้านหมี่ ,ลพบุรี ,บ้านหม้อ , บ้านภาชี ,อยุธยา ,บางปะอิน ,รังสิต ,ดอนเมือง ,หลักสี่ ,บางเขน กม.11 ,บางซื่อ ,สามเสน กรุงเทพฯ โดยผู้โดยสารรับตั๋วในวันเดินทางพร้อมแสดงบัตรประชาชนก่อนรับตั๋ว เพื่อเป็นการประกันชีวิตให้ผู้โดยสารทุกคน หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่สถานีรถไฟทุกแห่ง หรือ Call Center 1690 และเฉาพะวันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม 2559 นี้ ซึ่งเป็นวันหยุด ได้จัดเที่ยวนี้เพิ่มเป็นพิเศษอีก 1 วัน ออกจากพิษณุโลกในเวลา 07.30 น. ตามกำหนดการเหมือนเที่ยวเสาร์-อาทิตย์

logoline