svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปชช.ปลื้มที่พัก"อาคารกีฬาเวสน์" เดือนพ.ย.จองเข้าพัก 200 คน

22 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อาคารกีฬาเวศน์ 1 - 22 ต.ค.59 - ประชาชนปลื้มที่พักสำหรับประชาชนที่มาร่วมพิธีถวายความอาลัย ในอาคารกีฬาเวสน์สะอาดปลอดภัย. จนท.เต็มใจบริการ

นางสุมาลี โพธิ์เจริญ หัวหน้ากลุ่มงานธุรการและบริหารทั่วไป เปิดเผยว่า ที่พักสำหรับประชาชนที่มาร่วมพิธีถวายความอาลัย เปิดให้บริการ 24 ชม. โดยประชาชนต้องลงทะเบียนเข้าพักแบบวันต่อวัน ส่วนใหญ่ประชาชนจะมาเข้าพักเพียง 1 คืน เช่นเดินทางมาจากต่างจังหวัดแล้วเข้าพักเพื่อรอเวลาเดินทางไปถวายความอาลัยในข่วงเช้า หรือกลับจากการถวายความอาลัยในช่วงค่ำแล้วเข้าพักเพื่อรอเดินทางกลับต่างจังหวัดในช่วงเช้า ซึ่งเมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา มีผู้เข้าพัก 55 คนแบ่งเป็นชาย 16 คน หญิง 39 คน คาดว่าในวันนี้ (22ต.ค.)จะมีผู้เข้าพักจำนวนมากเนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาว 3 วัน โดยในช่วงแรกยังมีผู้เข้าพักน้อยเนื่องจากอาคารกีฬาเวศน์อยู่ไกลจากสนามหลวงมีรถบริการรับประชาชนจากสนามหลวงมาส่งวันละ 2 รอบ.ในเวลา 20.00 น.และ 24.00 น. ส่วนขาไปไม่มีรถบริการในช่วงเช้าจะมีรถตู้จิตอาสารับคนไปส่งที่สนามหลวงโดยในเดือนพ.ย.นี้ มีเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบลหลายจังหวัดโทรศัพท์เข้ามาสอบถามเพื่อจองที่พักแล้วถึง 200 คน ซึ่งโรงยิมกีฬาเวศน์สามารถรองรับผู้เข้าพักได้ 500 - 800 คน และเตรียมถุงนอนไว้ให้บริการ 500 ชุด

ปชช.ปลื้มที่พัก"อาคารกีฬาเวสน์"
เดือนพ.ย.จองเข้าพัก 200 คน

นางสุมาลี เปิดเผยด้วยว่า ภายในโรงยิมจะมีเจ้าหน้าที่รับลงทะเบียนเข้าพักตลอด 24 ชม. โดยเจ้าหน้าที่ทั้ง 10 คนจะผลัดเวรกันให้บริการในส่วนของแม่บ้านทำความสะอาดมี 5 คน พนักงานรักษาความปลอดภัย 25 คน หากประชาชนเข้าพักจำนวนมากจะระดมเจ้าหน้าที่มาช่วยตรวจสัมภาระและให้บริการเพิ่ม โดยผู้เข้าพักส่วนใหญ่จะเข้าพักในเวลาหลังเที่ยงคืนและลงทะเบียนออกในเวลา 05.00-06.00 น. เพื่อเดินทางไปสนามหลวง ทั้งนี้ตั้งแต่เปิดให้บริการไม่พบว่ามีปัญหาใด ๆ เนื่องจากผู้เข้าพักส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ โดยเจ้าหน้าที่จะขอให้แจ้งรายละเอียดว่ามีโรคประจำตัวหรือไม่และเตรียมยาสามัญประจำบ้านไว้ให้บริการด้วย

สำหรับระเบียบการเข้าพักจะต้องแจ้งว่ามาจากจังหวัดใด แสดงบัตรประชาชน ชื่อที่อยู่พร้อมเบอร์โทรศัพท์ โรคประจำตัว จากนั้นเจ้าหน้าที่จะขออนุญาตตรวจสัมภาระเพื่อความปลอดภัยก่อนจะแจกถุงนอนให้. ทั้งนี้การเข้าออกที่พักต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ ห้ามดื่มสุราหรือสูบบุหรี่ภายในห้องพัก ห้ามส่งเสียงดัง ห้ามนำอาหารหรือเครื่องดื่มเข้ามาในห้องพัก และวางรองเท้าให้เรียบร้อยเป็นต้น

ปชช.ปลื้มที่พัก"อาคารกีฬาเวสน์"
เดือนพ.ย.จองเข้าพัก 200 คน



นางสุนัย ขำนาค. อายุ 72 ปี ชาวจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาจากจ.นครสวรรค์ พร้อมกับลูกและหลานรวม 4 คน เมื่อถึงกรุงเทพฯได้ตรงไปถวายความอาลัยที่สนามหลวงทันที เดิมตั้งใจว่าหากไม่มีที่พักจะนอนค้างแรมที่ท้องสนามหลวง แต่มีเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ว่าประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดแล้วไม่มีที่พัก ทางราชการจัดที่พักไว้ให้ที่อาคารกีฬาเวสน์ ตนจึงมาลงทะเบียนเข้าพัก ซึ่งถือเป็นความอนุเคราะห์ที่ดีให้กับประชาชน โดยที่พักที่ทางราชการจัดให้สะอาดปลอดภัย และสบายดี. ในวันนี้. (22 ต.ค.) จะเดินทางไปร่วมกิจกรรมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และจะกลับเข้ามาพักค้างอีก 1 คืน เพื่อรอเดินทางกลับจ.นครสวรรค์ในวันรุ่งขึ้น โดยตนจะเข้ามากรุงเทพฯอีกครั้งในวันที่ 28 ต.ค. เพื่อเข้าไปกราบพระศพ.

ปชช.ปลื้มที่พัก"อาคารกีฬาเวสน์"
เดือนพ.ย.จองเข้าพัก 200 คน



นายอธิป คุ้มม่วง อายุ 44 ปี เดินทางมาจากจ.ชัยนาท. พร้อมกับภรรยาและบุตรสาว 2 คน เปิดเผยว่า ลูกสาวทราบข่าวจากอินเตอร์เน็ตว่า ทางราชการจัดที่พักสำหรับประชาชนไว้ที่อาคารกีฬาเวสน์ หลังเดินทางไปร่วมถวายความอาลัยจึงมาลงทะเบียนเข้าพักในเวลา 01.00 น.และกลับไปสนามหลวงในช่วงเช้าเพื่อร่วมกิจกรรมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี คาดว่าเมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรมในช่วงกลางคืนจะเดินทางกลับบ้านที่จ.ชัยนาท.

"สำหรับที่พักในอาคารกีฬาเวสน์นี้. เจ้าหน้าที่บริการด้วยอัธยาศััยที่ดี แนะนำระเบียบการเข้าพัก แจกถุงนอน สบู่ยาสีฟันให้พร้อม ภายในที่พักมีห้องน้ำในตัว แยกโซนชาย-หญิง จึงเป็นสถานที่ที่มีความปลอดภัยสูง"นายอธิปกล่าว

ปชช.ปลื้มที่พัก"อาคารกีฬาเวสน์"
เดือนพ.ย.จองเข้าพัก 200 คน

ปชช.ปลื้มที่พัก"อาคารกีฬาเวสน์"
เดือนพ.ย.จองเข้าพัก 200 คน

logoline