svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯพระราชทานอาหารว่างแก่ปชช. ตรัสขอบใจที่มาเป็นกำลังใจให้กัน

21 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 19.40 น. วันที่ 21 ตุลาคม 2559 บรรยากาศบริเวณสวนหย่อมฝั่งตรงข้ามประตูเทวาพิทักษ์ อยู่ทางด้านทิศตะวันออกของพระบรมมหาราชวัง มีข้าราชบริพารนำแผงเหล็กสีเหลืองมาวางกั้นประชาชน เพื่อจัดระเบียบลดความโกลาหล ซึ่งทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี จะเสด็จพระราชดำเนินออกมาจากประตูเทวาพิทักษ์ เพื่อแจกของให้กับประชาชนภายในประกอบไปด้วย น้ำผลไม้จำนวน 1 กล่อง ขนมปังจำนวน 1 ชิ้น ส้มจำนวน 1 ลูก และโดนัท จำนวน 1 ชิ้น จำนวนทั้งหมด 500 ชุด ต่อมาเวลา 20.00 น. ประชาชนเริ่มทยอยจับจองพื้นที่โดยรอบเพื่อรอรับเสด็จ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี พร้อมรอรับของพระราชทาน จนล้นมากลางถนนสนามไชย เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยยืนประชาสัมพันธ์ไม่ให้ยืนออกมากลางถนน เนื่องยังมีรถที่สัญจรไปมาเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ


ต่อมาเวลา 21.20 น. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงเสด็จเดินทางออกมาจากประตูเทวาพิทักษ์ ประชาชนต่างนั่งลงกับพื้นตั้งแต่หน้าประตูถึงซุ้มแจก ทุกคนต่างพร้อมตะโกนว่า ทรงพระเจริญ พระองค์ทรงโบกพระหัตถ์ให้กับประชาชนที่มาเฝ้ารับเสด็จทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ตรัสว่า ขอบใจมากที่ประชาชนทุกคนมาร่วมแสดงอาลัย ขอบใจที่มาเป็นกำลังใจให้กัน อย่างไรก็ตามในวันที่ 22 ตุลาคม จะไม่เสด็จออกมาแต่จะเสด็จมาอีกที่ในวันที่ 23 ตุลาคม อยากให้ประชาชนดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯพระราชทานอาหารว่างแก่ปชช. ตรัสขอบใจที่มาเป็นกำลังใจให้กัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จพระราชดำเนินมอบของนั้นทรงกล่าวกับประชาชนตลอดเส้นทางว่า "โชคดีๆ" ทั้งนี้เมื่อข้าราชบริพารบอกให้ประชาชนคุกเข่าเพื่อเข้ารับพระราชทานขนม พระองค์ทรงตรัสว่า"ยืนขึ้น ไม่เป็นไรจะได้เร็วๆ"ทั้งนี้นักร้องจากเดอะสตาร์ อาทิ น.ส.วิชญาณี เปียกลิ่น หรือแก้ม เดอะสตาร์4 นายวราวุธ โพธิ์ยิ้ม หรือ ตั้มเดอะสตาร์ 9 และนายณัชชา จันทพันธ์ หรือ เม้าส์ นักร้องวงบีโอวาย (B.O.Y.) มาช่วยกันจัดของใส่กล่องเพื่อเตรียมให้ทูลกระหม่อมฯมอบให้กับประชาชน

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯพระราชทานอาหารว่างแก่ปชช. ตรัสขอบใจที่มาเป็นกำลังใจให้กัน

logoline