svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หัวลำโพง เพิ่มรถไฟขาออก 3 ขบวน ขณะที่ หนุ่มพิการนั่งรถไฟ ร่วมถ่าย MV "สรรเสริญพระบารมี"พรุ่งนี้

21 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ถ.รอบเมือง แขวงรอบเมือง เขตปทุมวัน กทม. เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 21 ตุลาคม ผู้สื่อรายงานว่า เนื่องจากสุดสัปดาห์นี้ถือเป็นวันหยุดยาว 3 วัน เสาร์ อาทิตย์ จันทร์ ชดเชยวันปิยมหาราชทำให้บรรยากาศโดยทั่วไปมีประชาชนที่เดินทางเข้ามาซื้อตั๋วเพื่อเดินทางกลับไปภูมิลำเนาและไปพักผ่อนจำนวนมาก โดยทางการรถไฟได้มีการเสริมรถไฟขาออกอีกจำนวน 3ขบวน อย่างไรก็ตามยังประชาชนอีกจำนวนมากเดินทางเข้ามายังกรุงเทพมหานครเพื่อไปร่วมไว้อาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระบรมมหาราชวัง ทั้งนี้กรมขนส่งได้จัดรถเมล์รับส่งฟรีจากหัวลำโพง ไปสนามหลวงโดยบางรายตัดสินใจนอนค้างที่สนามหลวงในคืนนี้เพื่อที่จะเข้าร่วมการถ่ายทำมิวสิควีดีโอเพลงสรรเสริญพระบารมี ซึ่งถือว่าเป็นเกียรติสูงสุดในชีวิต

นายคชากรณ์ ชววานิช อายุ 28ปี ผู้พิการด้านขาตั้งแต่กำเนิด เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพขายเสื้อผ้าและกิ๊ฟช็อปอยู่ที่ทางภาคตะวันออก โดยเมื่อวานนี้(วันที่20ตุลาคม)ตนได้โดยสารรถไฟเข้ามายังกรุงเทพฯ ด้วยตัวคนเดียว เพื่อมาร่วมถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งในคืนนี้ตนจะนอนค้างที่สนามหลวง เพื่อเข้าร่วมถ่ายมิวสิคเพลงสรรเสริญพระบารมีในวันพรุ่งนี้(22ตุลาคม) 

"ทั้งนี้ตลอดชีวิตของผมยังไม่มีโอกาสได้พบพระองค์เลย แต่ได้ดูพระราชกรณียกิจ และโครงการหลวงต่างๆผ่านทางโทรทัศน์ ทำให้รู้สึกว่าพระองค์เป็นผู้ที่เสียสละเพื่อพสกนิกรไทยมายิ่งนัก หลังจากที่ทราบข่าวผมเสียใจมากเพราะพระองค์เปรียบเสมือนร่มโพธิ์ร่มไทร จึงคิดว่าขอถวายงานเพื่อพระองค์บางเป็นครั้งสุดท้ายด้วยการร่วมถ่ายมิวสิคในครั้งนี้" นายคชากรณ์ กล่าว

เช่นเดียวกับ ที่บริเวณสถานีขนส่งหมอชิต ได้มีประชาชนจำนวนมาก มารอรถโดยสารเพื่อเดินทางกลับต่างจังหวัด

logoline