svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ แปลอักษร ร.9

21 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัด เชียงใหม่ ร่วมแปลอักษรเป็นเลข 9 แสดงความอาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

เจ้าหน้าที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัด เชียงใหม่ จำนวน 199 คน จัดกิจกรรมร้อยดวงใจเป็นหนึ่ง แสดงความอาลัย และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยได้ร่วมกับสวมชุดดำ แปลอักษร เป็นสัญลักษณ์เลข 9 บริเวณบันไดทางขึ้นหอคำหลวง ท่ามกลางภูมิทัศน์อันสวยงาม ของอุทยานหลวงราชพฤกษ์ โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความสนใจและเข้ามาร่วมถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก
ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง รุจิรา ริมผดี บอกว่า กิจกรรมในวันนี้ เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีและ เพื่อแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระประมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชผู้ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อการพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวเขาบนพื้นที่สูง
โดยอุทยานหลวงราชพฤกษ์ มีภารกิจดูแลสนับสนุน งานของโครงการหลวงมาโดยตลอด จึงเตรียมจัดให้มีนิทรรศการพระราชกรณียกิจ และแนวพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่9 ตามจุดต่างๆ ทั่วอุทยานฯ
อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ยังได้จัดสถานที่ให้ประชาชนร่วมลงนามถวายอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช ณ อาคารนิทรรศการ 2 อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ เวลา 08.00 18.00 น. ทุกวัน ซึ่งที่ผ่านมามีประชาชนร่วมเดินทางมาถวายความอาลัยเป็นจำนวนมาก

logoline