svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตรียมจัดระเบียบจิตอาสา รับ-ส่งประชาชนฉวยโอกาสเก็บเงิน

21 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 21 ตุลาคม พล.ต.ต.ชัยพรพานิชอัตรารรท.รองผบช.น.เปิดเผยกรณีที่มีผู้ฉวยโอกาสนำรถจักรยานยนต์มารับส่งประชาชนไปที่บริเวณท้องสนามหลวงฟรีแต่เมื่อส่งเสร็จกลับคิดเงินซึ่งกรณีดังกล่าวจะต้องมีการจัดระเบียบจิตอาสาโดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้มอบหมายให้พลตำรวจเอกเดชณรงค์สุทธิชาญบัญชาที่ปรึกษาสบ.10เป็นประธานประชุม

เพื่อจัดระเบียบภาพรวมทั้งหมดรวมถึงงานด้านจราจรให้ชัดเจนและเป็นระบบทั้งนี้หากประชาชนท่านใดพบเจอเหตุดารณ์ดังกล่าวสามารถจดแผ่นป้ายทะเบียนรถถ่ายคลิปถ่ายรูปจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาแจ้งความดำเนินคดีกับสน.ท้องที่รับผิดชอบหรือที่กองอำนวยการร่วมที่ตั้งอยู่บริเวณประตูวิเศษไชยศรีเพราะเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมากเนื่องจากปกติเจ้าหน้าที่จะมีรถเมย์ฟรีคอยให้บริการประชาชนที่ประสงค์เกินทางมาร่วมลงนามถวายอาลัยอยู่แล้วจึงอาจทำให้เกิดความสับสนขึ้นได้

อีกทั้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอยากจะขอความร่วมมือให้หยุดทำพฤติกรรมดังกล่าวซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการวางมาตรการจัดระเบียบจุดบริการประชาชนของกลุ่มจิตอาสาให้มีความเป็นระเบียบมากขึ้นและมีการจัดจุดจอดรถให้กับประชาชนอีกด้วยอาทิโรงแรมรัตนโกสินทร์สมโภชและบริเวณโดยรอบเพื่ออำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตามสำหรับในวันพรุ่งนี้(22ต.ค.)ที่จะมีการจัดกิจกรรมเชิญชวนประชาชนมาร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวังนั้นทางพล.ต.ท.ศานิตย์มหถาวรผบช.น.ได้มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนเพิ่มเติมเพื่อคอยอำนวยความสะดวกและจัดระเบียบความเรียบร้อยในการจัดกิจกรรมดังกล่าว

logoline